Với Griezmann, đi là để trở về

17:43 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnSau bàn thắng trong trận derby Madrid đêm qua, kỷ lục gia của Los Colchoneros đã bước cả hai chân vào ngôi đền huyền thoại.

Bất chấp trận thua 3-5 của Atletico Madrid trước Real Madrid vào giữa tuần, vẫn có ít nhất một điều đáng mừng: Antoine Griezmann, sau 365 trận cho câu lạc bộ, đã xô đổ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Luis Aragones.

Sau bàn thắng rạng sáng nay, tuyển thủ Pháp đã nâng tổng số pha lập công lên 174 và khẳng định vị trí trong ngôi đền huyền thoại của Atletico. Tuy nhiên, con đường của Griezmann không phải là không có những tranh cãi. Việc anh rời đi để đến với đối thủ ở La Liga là Barcelona có nguy cơ hủy hoại di sản của chính mình tại câu lạc bộ: Tấm bảng mang tên chân sút này bên ngoài sân vận động đã bị vứt vào thùng rác, anh bị những người hâm mộ từng yêu mến la ó. Chủ tịch câu lạc bộ Enrique Cerezo chỉ trích tiền đạo này vì “đi cửa sau thay vì nhận được sự chúc phúc của mọi người. Các cầu thủ chơi ở nơi họ muốn. Nếu họ muốn rời đi, cứ đi.”

Màn hồi sinh không tưởng của Antoine Griezmann - Bóng Đá

 Griezmann mờ nhạt ở Barca.

Vụ chuyển nhượng đến Barcelona suýt chút nữa đã phá hỏng tất cả

Griezmann, nhà vô địch World Cup cùng Pháp năm 2018, cuối cùng đã thực hiện thương vụ trị giá 120 triệu euro để chuyển đến Barcelona, nơi anh trải qua hai năm không mấy hạnh phúc từ 2019 đến 2021. Mặc dù không ai nghi ngờ khả năng của tuyển thủ Pháp, nhưng anh đã gia nhập câu lạc bộ xứ Catalan trong khoảng thời gian chìm sâu bậc nhất trong lịch sử của họ và không bao giờ có thể hòa nhập với đội bóng, chỉ ghi được tổng cộng 22 bàn thắng trong hai năm thi đấu của mình. 

Sự nghiệp của Griezmann đang ở ngã ba đường và đã đến lúc phải trở về 'nhà'. Nhiều người phản đối ý tưởng này và sự trở lại của Griezmann cũng không phải được trải đầy hoa hồng. Cầu thủ người Pháp bị giới hạn thời gian chơi trung bình chỉ 30 phút mỗi trận vì Atletico muốn tìm cách tránh kích hoạt điều khoản mua đứt của Barcelona. Với sự hạn chế dành cho cầu thủ người Pháp, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình trước đây.

Việc Griezmann trở lại câu lạc bộ cũ hứa hẹn sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khi ai cũng mang những nghi ngờ về việc liệu có đáng để mua đứt chân sút này hay không, ngoại trừ Diego Simeone. Sau sự thay đổi trong thỏa thuận với Barcelona, tiền đạo người Pháp lại là nhân vật chính. Anh đã không để cơ hội trôi qua và trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Nhà vô địch World Cup kết thúc mùa giải 2022/23 với 16 bàn thắng, 19 đường kiến tạo.

Đi để trở về

Màn hồi sinh không tưởng của Antoine Griezmann - Bóng Đá

 Và con tim đã vui trở lại.

Griezmann đã chuộc lỗi. Bất chấp khởi đầu không mấy suôn sẻ ở câu lạc bộ trong lần thứ hai, có rất ít người vẫn còn ác cảm với huyền thoại không thể phủ nhận của họ. Không ai ăn năn như chính anh về việc quyết định sai lầm của mình. Phát biểu sau khi tạo nên kỷ lục, cầu thủ 32 tuổi nói: “Tôi biết mọi người muốn nghe ý kiến của tôi: Tôi xin lỗi vì đã làm tổn thương họ như thế nào. Điều tốt nhất tôi có thể làm là im lặng, làm việc chăm chỉ và làm mọi thứ để giúp đỡ huấn luyện viên.” 

Chắc chắn, có vẻ như anh đã được những người ở câu lạc bộ tha thứ. Luis Aragones Junior, con trai của Aragones Sr quá cố, thừa nhận rằng “một số người trong chúng tôi hơi tức giận với anh ấy. Có những điều mà những người hâm mộ Atletico suốt đời không thích, nhưng anh ấy đã xoay chuyển được mọi thứ. Bây giờ tất cả chúng tôi đều công nhận anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Atletico Madrid.”

Đăng Nguyễn | 16:45 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục