"Với ĐT Việt Nam, dù là Pep Guardiola hay ông Mai Đức Chung cũng không thể thắng"

14:16 Chủ nhật 31/03/2024

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Scotland cho rằng nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam không phải là do HLV Troussier.

Có nhiều nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam không đạt được thành tích như mong đợi dưới thời HLV Philippe Troussier. Nhiều ý kiến cho rằng, triết lý kiểm soát bóng của nhà cầm quân người Pháp không phù hợp với Những chiến binh Sao vàng vốn khá hạn chế về thể hình và thể lực.

Richard Harcus nói về HLV Troussier - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam thua 3 trận liên tiếp trước Indonesia. Ảnh: VFF

Nhận xét về nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier, chuyên gia bóng đá người Scotland Richard Harcus chia sẻ với báo Dân Trí:

"Tôi thực sự tin tưởng rằng nếu có đủ thời gian, HLV Troussier sẽ chứng minh ông ấy lựa chọn đúng. Ông ấy đúng khi cố gắng thay đổi lối chơi bóng mà cả nước đang áp dụng. Nhưng ông ấy không nhận được nhiều sự hậu thuẫn từ CLB, V-League và VFF.

Ngay từ đầu, ông ấy luôn phải tranh đấu trong cuộc chiến không thể thắng. Không quan trọng HLV là ai, dù là Pep Guardiola hay ông Mai Đức Chung, cũng không thể thắng.

Nếu có một điểm phải phê bình HLV Troussier thì đó là ông ấy đã cố gắng thay đổi quá nhiều và quá nhanh. Điều tương tự đã xảy ra ở Man Utd thời David Moyes. Điều đó cho thấy nếu không có đủ người xung quanh để hỗ trợ và phản biện, thay vào đó chỉ là những người ăn theo, kết quả luôn luôn là phát sinh vấn đề".

Dương Quang | 13:46 31/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục