Vladimir Putin: Hãy để London nghe quốc thiều Nga

19:59 Thứ bảy 21/07/2012

Ngày 21/7, tại điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì buổi lễ tiễn các vận động viên Nga lên đường dự Olympic London và chúc các vận động viên đem thắng lợi về cho Tổ quốc đúng như kỳ vọng của người dân nước này.

Cùng có mặt trong buổi lễ còn có cựu vận động viên ném đĩa từng 2 lần giành huy chương vàng Olympic là Nina Ponomaryova, người từng giành chiếc huy chương vàng Olympic đầu tiên cho thể thao Xô Viết tại Thế vận hội Helsinki năm 1952.

Những vận động viên đại diện cho đoàn thể thao tranh tài ở London có vận động viên nhảy cao Andrei Silnov, vận động viên ném búa Tatyana Lysenko cùng huyền thoại bóng rổ Andrei Kirilenko.

"Chúng tôi trông đợi những chiến thắng từ các bạn," ông Putin phát biểu tại phòng Alexander ở điện Kremlin.

"Tôi muốn chúc và cảm ơn các bạn về những chiến thắng, với mong muốn lá cờ Nga sẽ được phất cao, quốc thiều Nga được cất lên nhiều nhất có thể trên các sân đấu ở London."

Nga đang rất hy vọng sẽ giành lại vị thế của cường quốc thể thao hàng đầu tại kỳ Olympic lần này sau những thất bại trên đấu trường thể thao quốc tế gần đây như Olympic mùa Đông Vancouver 2010 hay mới nhất là EURO 2012.

Thành công ở Olympic lần này sẽ là bàn đạp để Nga hướng tới Olympic mùa Đông Sochi năm 2014, sự kiện thể thao lớn đầu tiên mà Nga đăng cai trong thế kỷ 21.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov đã đặt mục tiêu đoàn Nga sẽ giành 25 HCV tại London 2012. Bốn năm trước, ở Bắc Kinh 2008, Nga chỉ đoạt 23 HCV và xếp sau Trung Quốc, Mỹ./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục