Việt Nam-U23 Hàn Quốc : Phía trước là niềm tin

09:29 Thứ hai 29/10/2012

Trước một U23 Hàn Quốc vượt trội về hình thể, cũng như sức mạnh cơ bắp, nhưng chúng ta vừa có trận đấu đáng xem bậc nhất trong chuỗi 5 trận cầu gần nhất và thậm chí là của cả hành trình của ĐT Việt Nam trong năm 2012 dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Dù kết quả hòa trước đối thủ đến từ xứ kim chi không đảm bảo cho ĐT Việt Nam một thứ hạng khả quan (hạng 3 chung cuộc), nhưng đổi lại, VFF Cup 2012 đã đem lại rất nhiều điều bổ ích cho thầy trò ông Hùng.

Trọng Hoàng (11) là một trong những tuyển thủ Việt Nam chơi nổi bật nhất ở trận đấu hôm qua. Ảnh: Quang Nhựt

Phút 40, khi tỷ số vẫn đang là 0-0, trọng tài Mohd Karim đã khiến 4 khán đài sân Thống Nhất phải đứng bật dậy, ôm đầu. Đó là khi vị vua áo đen cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền, khi cho rằng thủ thành Dương Hồng Sơn đã cản phá trái phép tiền đạo Kong Min Hyun. “Lại là sai lầm của thủ môn”, có người đã ôm đầu than trời.

Xem lại pha quay chậm của truyền hình thì thấy đây là pha bóng tương đối nhạy cảm, trọng tài thổi 11m cũng được mà không thổi 11m cũng được. Nếu có trách thì phải trách tiền đạo đeo áo số 9 của U23 Hàn Quốc đã có cú ngã quá đẹp khi đoán trước được ý định xoạc bóng cản phá của thủ môn Hồng Sơn.

Nhưng thật đáng khen cho thái độ chuyên nghiệp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Không có một biểu hiện phản đối quá gay gắt nào của đội chủ nhà. Từ chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Kim Bong Rae không khó để chiến thắng Hồng Sơn. Tuy nhiên, cũng bắt đầu từ quyết định gây tranh cãi của trọng tài Mohd Karim, mà tất cả đã được thấy một ĐT Việt Nam kiên cường, chơi lăn xả, để rồi đã có được điều mà chúng ta chờ đợi: một thế trận rất khả quan và một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, với tác giả là Văn Quyết, cầu thủ vào sân thay người ở đầu hiệp 2.

Với sự bọc lót khá tốt của hàng hậu vệ, cũng như tiền vệ đánh chặt Nguyên Sa, trận đấu này U23 Hàn Quốc không tung ra được nhiều cú dứt điểm trúng đích, cũng như bị giảm thiểu khả năng vây ráp khung thành của ĐT Việt Nam.

Chơi pressing toàn mặt sân, với nền tảng thể lực dồi dào và tâm lý chiến không biết sợ, học trò ông Hùng đã kịp lấy lại thể diện cho đội bóng, sau rất nhiều những chỉ trích. “Có cảm giác như họ đã chiến đấu bằng tất cả sự bình sinh, với tự trọng và cả sự sĩ diện của những người đàn ông. Nếu trận nào cũng đá như thế, ĐT Việt Nam đã không khiến ai phải thất vọng rồi?! Tôi tin rằng chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn nữa, với những trận cầu bùng nổ tại AFF Cup sắp tới đây”, rất thẳng thắn, cựu HLV trưởng ĐT nữ TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Lợi, cho biết.

Có thể tin được những đánh giá, nhận xét của một người làm nghề như ông Lợi. Như thường lệ, HLV Phan Thanh Hùng đã tận dụng tối đa 5 quyền thay người ở trận đấu này và đã không một ai khiến ông Hùng phải thất vọng. Quang Hải (người vào sân thay Việt Thắng) hay Âu Văn Hoàn (thay Hồng Tiến), rồi Ngọc Duy (thay Thanh Hưng)…, đã chơi bóng như chưa từng được chơi bóng. Trong khi đó, Văn Quyết (thế chỗ Thành Lương) cũng đã lên tiếng rất đúng lúc, với bàn thắng tuyệt đẹp từ pha đá phạt hàng rào để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nhưng, 2 cái tên hay nhất và đáng xem nhất ở trận đấu với U23 Hàn Quốc phải là Trọng Hoàng và Nguyên Sa, những người đã cùng với Hồng Sơn, Phước Vĩnh, Gia Từ, rồi Văn Phong, chơi trọn 90 phút. Trong khi Nguyên Sa đã chiến đấu như một cảm tử quân (để rồi dính chấn thương về cuối trận), thì Trọng Hoàng còn hơn thế. Thể lực tuyệt vời, cùng kỹ năng cầm và xử lý bóng, sút được bằng cả 2 chân độc đáo của tiền vệ xứ Nghệ thực sự là của hiếm. Trọng Hoàng chính là người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc tối qua.

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục