Việt Nam nhờ OCA giúp đỡ tổ chức Asiad 18

19:44 Thứ ba 01/04/2014

Làm việc với Liên đoàn UB Olympic châu Á (OCA), phía VN cũng xin ý kiến của OCA về việc không xây làng VĐV mà sử dụng các khách sạn có sẵn để giảm chi phí.

Trước những vấn đề nan giải khi tổ chức Á vận hội 2019 tại Việt Nam, mới đây Phó Chủ tịch UB Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang đã sang Kuwait để làm việc với Liên đoàn UB Olympic châu Á (OCA), với mong muốn nhận sự giúp đỡ về nhiều mặt.

Vấn đề Asiad đang trở nên rất nóng, khi có nhiều ý kiến lo ngại Việt Nam sẽ rất tốn kém khi tổ chức sự kiện này. Chưa hết, việc sử dụng như nào với các công trình khi Asiad kết thúc cũng là một bài toán khó.

Hà Nội có nhiều khách sạn tiêu chuẩn quốc tế

Trong những ngày qua, Bộ VH, TT&DL đã liên tiếp có những giải trình với Quốc hội và Chính phủ về vấn đề Asiad. Tại phiên giải trình lần 2 trước Chính phủ về kinh phí tổ chức Asiad 18 và những vấn đề liên quan ngày 29/3, nhiều Bộ tiếp tục bày tỏ sự hoài nghi về kinh phí tổ chức Asiad năm 2019 có thể bị đội lên cao hơn nhiều lần con số 150 triệu USD như đề án ban đầu, nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay. Nhiều đại biểu cho rằng nếu không tính toán kỹ lưỡng về kinh phí tổ chức sẽ phát sinh những hậu quả khôn lường.

Tại cuộc làm việc này, Bộ VH, TT&DL cho biết kinh phí đầu tư nâng cấp nhiều nhà thi đấu phục vụ Asiad sẽ thuộc ngân sách địa phương, trong đó có Hà Nội và 15 tỉnh lân cận nên khẳng định sẽ không xin ngân sách trung ương. Theo báo cáo của Bộ VH,TT&DL và VOC, nếu đăng cai Asiad 18, Việt Nam có thể thu được khoảng từ 60 - 100 triệu USD cộng với khoảng 30 - 50 triệu USD từ việc khai thác bản quyền truyền hình và các thương quyền marketing khác của đại hội.

Chính phủ yêu cầu Bộ VH,TT&DL gặp gỡ các quan chức cao cấp của OCA để đề nghị hỗ trợ VN tổ chức Asiad 18 một cách tiết kiệm nhất. Đó là lý do những ngày qua lãnh đạo UB Olympic VN đã có chuyến làm việc tại Kuwait.

Phó Chủ tịch UB Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang cho biết, OCA sẵn sàng giúp đỡ VN về mọi mặt, đồng thời tin tưởng chúng ta sẽ tổ chức thành công Asiad trên tinh thần tiết kiệm nhất.

Được biệt trong cuộc làm việc này, phía VN cũng xin ý kiến của OCA về việc không xây làng VĐV mà sử dụng các khách sạn có sẵn để giảm chi phí. Sau khi từ Kuwait trở về, ông Giang sẽ báo cáo với Bộ VH, TT&DL, trước khi có báo cáo lần thứ 3 với Chính phủ về vấn đề tổ chức Asiad.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục