Viết cho Becamex Bình Dương: "Trắng tay" đến bao giờ?

10:18 Thứ ba 09/04/2013

Kể từ khi mùa giải 2013 diễn ra B.Bình Dương ( đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam") đã thua toàn tập kể từ đầu giải. Với 4 lần trắng tay tại V-League 2013 cùng với một trận thua trên sân Chi Lăng tại Cup QG dường như B.Bình Dương đang rơi vào khủng hoảng theo chiều... thẳng đứng.

Trước mùa giải nào cũng vậy, B.Bình Dương thường mang về sân Gò Đậu những cái tên rất nổi tại V-League ở mùa giải trước đó. Tưởng như với "dải thiên hà xanh" ấy đội bóng đất Thủ sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu suốt bao năm qua. Ấy thế nhưng không, B.Bình Dương càng đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng bao nhiêu thì các danh hiệu lại càng lẩn trốn đội bóng đất Thủ bấy nhiêu.

"Trắng tay" đến bao giờ? Ảnh: Internet.

B.Bình Dương cùng với 4 đội bóng khác là Hoàng Anh Gia Lai, ĐT. Long An, SHB.Đà Nẵng và SL Nghệ An, mỗi đội sở hữu hai chức vô địch V-League. Vậy nhưng, đã 5 năm trôi qua người hâm mộ đất Thủ chưa được chứng kiến đội bóng "con cưng" của mình nâng cao chức vô địch V-League thêm một lần nữa (B.Bình Dương vô địch V-League vào các năm 2007 và 2008). Đau cho người hâm mộ đất Thủ ở chỗ, bất cứ một trận đấu nào của B.Bình Dương trên sân nhà đều gần như chật kín khán đài bởi những người khát bóng đá ở nơi đây dù đó là giải đấu giao hữu hay chính thức. Thêm nữa, trước mỗi mùa giải mới lãnh đạo B.Bình Dường thường tổ chức những giải giao hữu quốc tế rất "hoành tráng" và B.Bình Dương thường đạt kết quả tốt ở "giải đoạn chạy thử". Thế nhưng, khi vào giải đấu chính thức thì sao ?. Như tất cả chúng ta đều biết, trận thua 0 - 2 trước V.Hải Phòng tại vòng 4 V-League vừa qua đã là trận thua thứ 5 liên tiếp kể từ đầu mùa giải của "Chelsea Việt Nam" nếu tính cả Cup QG.

Sau trận thua mất mặt trước đối thủ "tầm trung" V.Hải Phòng ngay trên sân Gò Đậu huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan nói: “Cho đến giờ tôi vẫn không hiểu hết được bóng đá VN sau những trận thua vừa qua. Trong các buổi tập, các cầu thủ của tôi thể hiện rất tốt nhưng khi thi đấu thì ngược lại”.

Trong khi đó Chủ tịch HĐQT CTCP bóng đá B.Bình Dương - ông Nguyễn Minh Sơn cũng nói: "Tôi nhận thấy họ đã không chịu đá. Cầu thủ chơi không hết sức thì làm sao đội thắng được. Chúng tôi chưa đưa ra quyết định nào với HLV Cho Yoon Hwan nhưng CLB sẽ nhắc nhở cầu thủ của mình. Tôi cảm thấy các cầu thủ đang tự đào thải mình trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam không dễ có công ăn việc làm như bây giờ. Họ đá mà không cần tiền thưởng như thế thì chịu rồi".

Như vậy qua những gì vị HLV người Hàn Quốc và Chủ tịch HĐQT CTCP bóng đá B.Bình Dương đã nói thì phần nào người hâm mộ đất Thủ đã hiểu ra chuyện gì đang diễn ra trong lòng đội bóng "Chelsea Việt Nam". Với những gì B.Bình Dương đang thể hiện lại càng chứng minh cho luận điểm, bóng đá là môn thể thao đồng đội chứ không phải là của riêng cá nhân nào trên sân.

Hay việc cựu HLV trưởng B.Bình Dương - ông Đặng Trần Chỉnh từng nói "Ghế HLV trưởng có 4 chân thì các cầu thủ nắm tới 3 chân..." đang dần đúng với những gì B.Bình Dương thể hiện ở mùa giải 2013 này. Nếu như không khắc phục được những tồn tại hiện có trong lòng đội bóng, e rằng khả năng "trắng tay" sẽ còn tiếp nối dài dài nơi đội bóng đất Thủ, thậm chí viễn cảnh đội bóng phải xuống hạng vào cuối mùa giải này cũng chẳng biết chừng. Đấy mới thực sự là bi kịch của ứng cử viên cho chức vô địch khi bóng chưa lăn.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục