Vì World Cup, Kaka “chạy trốn” khỏi Bernabeu?

20:11 Thứ năm 27/12/2012

Trước trận đấu với Malaga, Mourinho tuyên bố Real Madrid không bán Kaka. Trước đó, bản thân tiền vệ người Brazil cũng cho biết anh tôn trọng hợp đồng với Real. Tuy nhiên, vì World Cup 2014, Kaka sẽ chấp nhận hy sinh khoản lương 10 triệu euro sau thuế, để tìm một CLB mới?

Kaka sẽ rời Bernabeu vì tương lai với ĐT Brazil?

Kaka đang trải qua những ngày nghỉ Giáng sinh và năm mới bên cạnh gia đình. Những ngày này sẽ có tác động lớn đến tương lai sự nghiệp của Kaka. Bởi vì, bên cạnh lời khuyên từ các thành viên trong gia đình, Kaka còn nói chuyện với Scolari, tân HLV ĐTQG Brazil. Trong kế hoạch xây dựng đội bóng hướng đến các giải đấu mà Brazil là chủ nhà, gồm Confederations Cup 2013 và World Cup 2014, Scolari xác định Kaka sẽ là một nhân tố khá quan trọng.

Đầu năm 2002, chính Scolari đã đưa Kaka lần đầu xuất hiện trong thành phần Brazil. Tại World Cup 2002 mà Selecao lần thứ 5 giành Cúp, Kaka dù chỉ ngồi dự bị và đá tổng cộng 25 phút, nhưng đấy là bước đệm quan trọng giúp anh vươn lên đỉnh cao không lâu sau đó.

Scolari hiểu rất rõ Kaka, nên ông muốn anh là một trong những nhân tố để cải tổ Selecao thời hậu Mano Menezes. Tuy nhiên, vấn đề là Kaka đang thi đấu quá ít trong màu áo Real. Trong giai đoạn đầu mùa, cầu thủ này mới chỉ đá tổng cộng 481 phút, tính trên tất cả các mặt trận. Một nhân tố chính của Brazil không thể thường xuyên ngồi dự bị ở CLB. Bởi vì, điều đó không chỉ hạn chế thể lực, mà quan trọng nhất là cảm giác bóng cũng suy giảm. Scolari muốn Kaka được thi đấu nhiều hơn nữa, có thể không phải ở trong môi trường mạnh như Real, nhưng quan trọng là thường xuyên được thi đấu.

Nếu Kaka vẫn ở lại và ngồi dự bị tại Bernabeu, Scolari sẽ phải thay đổi kế hoạch. Những trận đấu mà ngôi sao 30 tuổi này tỏa sáng khi được Menezes triệu tập trở lại thời gian gần đây là không đủ để giúp anh lấy một chỗ trong đội hình của Scolari. Dù sao, đó chủ yếu là các trận giao hữu với những đối thủ không quá mạnh so với Brazil (Iraq, Nhật Bản), hoặc trận mang tính kỷ niệm với Colombia (trận thứ 1.000 trong lịch sử Selecao).

Để có thể tìm được nơi dừng chân mới, Kaka chấp nhận giảm mức lương đang nhận trong bản hợp đồng đến 2015 với Real, lên đến 10 triệu euro sau khi trừ thuế. Nhiều khả năng, Kaka sẽ chỉ nhận mức 5 triệu euro, tương đương với con số mà đội bóng cũ Milan từng đưa ra hồi mùa hè. Hiện tại, Milan vẫn chờ đợi sự trở lại của cầu thủ từng đưa họ đến với chức vô địch Champions League 2006-07. Nhà giàu PSG là đội bóng khác sẵn sàng cưu mang Kaka. Ở Công viên các Hoàng tử, Leonardo và Ancelotti luôn muốn tái ngộ “thiên thần”.

Vẫn còn lựa chọn khác cho Kaka là sang Mỹ thi đấu. Trong trường hợp ấy, mức lương không phải vấn đề quan trọng. Bởi vì, Red Bulls hay Los Angeles Galaxy đang sẵn sàng trải thảm đỏ mời Kaka. Thiệt thòi duy nhất cho Kaka là bóng đá Mỹ không hấp dẫn như những vinh quang trời Âu.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục