Vị trí nào cho Di Maria và Falcao

12:56 Thứ tư 22/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải gần đi đến hồi kết , niềm tin của những Manucian đã trở lại đội bóng của Van Gaal khi mà đội bóng sắp hoàn thành mục tiêu trở lại đấu trường Champion League bằng chuỗi trận thi đấu ấn tượng và đẹp mắt, đối với những người yêu mến thì mục tiêu gần như hoàn thành nhưng đối với Louis Van Gaal thì có quá nhiều thứ cần phải làm.

Nhìn vào đội hình ra sân trong chuỗi trận thi đấu thăng hoa của Manchester United thì ta có thể biết rõ những gì mà Van Gaal cần phải giải quyết.

Đội hình ra sân cảu M.U và Man City. Ảnh: Internet

Vị trí nào cho Di Maria và Falcao?

Khi mua cầu thủ thì huấn luyện viên phải lựa chọn những con người phù hợp với những toan tính chiến thuật, lối chơi muốn hướng đến nhưng Van Gaal thì ngược lại, ông quyết định mua Angel Di Maria, Falcao tạo nên kỷ lục chuyển nhượng Premier League giống như để khẳng định đây là một CLB lớn và làm yên lòng người hâm mộ nhiều hơn là nhu cầu thực sự cần thiết của đội bóng và rồi ông áp đặt họ vào sơ đồ 3-5-2.

Di Maria tỏ ra mất tự tin và sự hưng phấn cần có, anh liên tục chuyềan hỏng và để mất bóng để rồi liên tục giao bóng vào chân đối phương. Với giá trị chuyển nhượng kỉ lục, anh trở thành hạt nhân trong lối chơi của Manchester United, nhưng có vẻ như việc HLV Louis van Gaal quá kì vọng vào anh và sử dụng anh ở nhiều vị trí khác nhau từ tiền vệ trung tâm tới chạy cánh, hộ công và tiền đạo khiến cầu thủ người Argentina bối rối.

Di Maria cũng tương tự trường hợp của Oezil ở Arenal, bóng đá ở Anh thiên về thể thực hơn hẳn và thực lực của các đội bóng không quá xa nhau, nếu muốn được hỗ trợ, thì anh phải buộc phải hỗ trợ lại các đồng đội, anh phải tranh chấp và tham gia vào bộ máy pressing của toàn đội để có bóng. Khi mà các đồng đội của anh vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung thì anh khó mà tự vực dậy bản thân được.

Di Maria gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối của M.U. Ảnh: Internet

Trường hợp của Falcao cũng tương tự khi mà lối chơi của anh khó mà hòa nhập với lối chơi hiện tại của Manchester United. Anh là mẫu tiền đạo mắn bàn trong những trận cầu phản công đỉnh cao. Trong thế trận thi đấu áp đặt, anh hay di chuyển rộng ra khỏi các trung vệ để cắt mặt lấy đà dứt điểm, chứ không phải là một dạng tiền đạo đóng cọc cho rêu ở thế quay lưng với khung thành đối thủ. Thêm vào đó là anh phải chia đất với một tiền đạo khác. Thể lực và khả năng di chuyển của Falcao cũng là một vấn đề lớn khiến anh khó mà đáp ứng được những yêu cầu mà Van Gaal cố gán cho anh.

Ví dụ điển hình là trong trận đấu với Tottenham tại White Hart Lane, số lần anh thâm nhập vòng cấm là rất ít, thay vào đó, anh lại di chuyển khá rộng ở giữa sân để phối hợp và đón bóng. Thể lực yếu cộng với nỗ lực di chuyển rộng khiến Falcao hoàn toàn vô dụng, và cũng như Di Maria , áp lực khi trên sân càng nhiều và sự tự tin thi đấu dần mất đi.

Bản đồ nhiệt của Falcao trong trận đấu Tottenham. Ảnh: Internet

Van Gaal vẫn chưa thể tìm ra lời giải cho chính bài toán mà ông đã tạo ra, rất khó để phán xét những quyết định của Van Gaal đúng hay là sai nhưng quyết định dẹp bài toán đó sang một bên để đội bóng có thể hoàn thành mục tiêu top 4 là một quyết định rất sáng suốt của ông.

Di Maria và Falcao – một câu hỏi hóc búa của Van Gaal. Nguồn: Internet

(Bạn đọc: Thiên Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục