Vị trí nào cho các nhân tố HAGL tại ĐT Việt Nam hiện tại?

07:02 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnNhóm cầu thủ HAGL cần phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn tìm được chỗ đứng vững chắc trong thành phần ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa kết thúc loạt trận giao hữu tháng 9 với hai chiến thắng thuyết phục trước Singapore và Ấn Độ. Thành tích trên của ĐT Việt Nam có đóng góp nhất định của những cầu thủ đang thi đấu cho HAGL. Tuy vậy, các nhân tố nhà bầu Đức vẫn còn nhiều mặt cần cải thiện trong thời gian tới.

Dấu ấn tích cực…

Trong 7 cái tên của HAGL mà HLV Park Hang-seo gọi tập trung lần này tính luôn Châu Ngọc Quang (đang cho Hải Phòng mượn), Nguyễn Thanh Nhân là gương mặt trẻ nhất. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 2000 đã tỏa sáng với pha lập công ngay trận ra mắt ĐT Việt Nam trước Singapore. Nguyễn Văn Toàn cũng nổ súng ở trận gặp Ấn Độ. Đáng chú ý, bàn thắng này đã chấm dứt chuỗi hơn 5 năm tịt ngòi của chân sút sinh năm 1996 khi khoác áo Những chiến binh sao vàng.

Nhân tố HAGL tại ĐT Việt Nam: Mừng ít, lo nhiều - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Nhân ghi bàn ngay trận ra mắt ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ba gương mặt khác là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh hay Châu Ngọc Quang cũng có những đóng góp nhất định vào lối chơi của thầy Park. Dấu ấn mà các nhân tố HAGL đã làm ở 2 trận đấu vừa qua là tín hiệu đáng mừng với NHM đội bóng Phố Núi.

…và những nỗi lo

Nếu quan sát kỹ màn trình diễn vừa qua, có thể thấy các nhân tố HAGL đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một suất chính thức tại ĐT Việt Nam. Việc Vũ Văn Thanh và Lương Xuân Trường không thể thi đấu là một bất lợi lớn trong khi các cầu thủ ở cùng vị trí lại chơi ổn định.

Vị trí nào cho các nhân tố HAGL tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn vừa mới ghi bàn trở lại cho ĐT Việt Nam sau hơn 5 năm. Ảnh: VFF.

Ngay cả khi đã ra sân nhưng cơ hội giành vị trí đá chính của các nhân tố còn lại cũng không quá cao. Thanh Nhân được xem như phương án dự phòng bởi cánh trái của ĐT Việt Nam vốn đang khá chật chội. Trong khi đó, Văn Toàn cũng vừa mới ghi bàn trở lại cho ĐTQG sau một thời gian dài và thầy Park lại đang sở hữu những chân sút tốt như Nguyễn Tiến Linh hay Phạm Tuấn Hải trên hàng công.

Các nhân tố khác như Tuấn Anh hay Công Phượng cũng gặp tình trạng tương tự khi mà đoàn quân HLV Park Hang-seo đang có lực lượng khá dày với nhiều cái tên chất lượng. Hơn nữa, số phút ra sân của các cầu thủ HAGL ở giải đấu vừa qua cùng không quá nhiều.

Nhân tố HAGL tại ĐT Việt Nam: Mừng ít, lo nhiều - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng cần nỗ lực hơn nếu muốn có suất đá chính tại AFF Cup 2022.

Đoàn quân HLV Kiatisak đang trải qua một mùa giải không đúng như kỳ vọng khi chỉ xếp thứ 6 tại giải VĐQG sau 16 vòng đấu. Rõ ràng, thành tích trên đến từ sự trồi sụt về phong độ của Nguyễn Công Phượng và các đồng đội. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến vị trí của họ tại ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã cho thấy tài cầm quân khi đang tạo ra cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ cho mục tiêu giành suất đá chính tại AFF Cup 2022. Các cầu thủ HAGL sẽ cần nỗ lực trong các trận đấu còn lại ở đấu trường V-League, qua đó chứng tỏ mình trước vị thuyền trưởng 64 tuổi.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:04 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục