Vì sao Tottenham ký hợp đồng với Dragusin?

13:30 Thứ sáu 12/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Ange Postecoglou coi việc ký hợp đồng với một trung vệ là “ưu tiên” trong tháng Giêng và "Gà trống" tiến vào thị trường Serie A để chiêu mộ Radu Dragusin.

Tottenham Hotspur vừa hoàn tất thương vụ mua trung vệ Radu Dragusin từ Genoa. Cầu thủ 21 tuổi trở thành cầu thủ nhập khẩu mới nhất từ Serie A - thị trường mà Spurs tập trung vào nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League trong những năm gần đây và đã đạt được một số thành công. Cristian Romero, Rodrigo Bentancur, Dejan Kulusevski, Destiny Udogie, Guglielmo Vicario thành danh ở Italy và đều chơi trên mức tròn vai kể từ khi gia nhập "Gà trống".

Dragusin có thể gặp khó khăn trong quá trình thích nghi với chiến thuật của HLV Ange Postecoglou. Cầu thủ người Romania vừa chia tay Genoa, đội thăng hạng Serie A 2023/24 và luôn chơi trong thế chịu trận, để đối thủ kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian. CLB vùng Liguria xếp thứ 18/20 đội ở Serie A mùa này về khả năng kiểm soát bóng, trung bình chỉ 42,1%. Nói cách khác, Genoa chơi khác hoàn toàn so với Tottenham.

Tuy nhiên, Postecoglou luôn biết cách tận dụng tối đa tiềm năng của cầu thủ, Pedro Porro, Destiny Udogie và Guglielmo Vicario là ví dụ điển hình. Không có bàn tay "nhào nặn" của chiến lược gia người Australia, chưa chắc 3 cái tên kể trên đã được giới mộ điệu biết đến.

Vì sao Tottenham ký hợp đồng với Dragusin? - Bóng Đá

Dragusin là mẫu trung vệ điềm tĩnh, không băm bổ.

Thực tế, Dragusin từng điều chỉnh lối chơi vài lần trong sự nghiệp. Trung vệ sinh năm 2002 là người dễ thích nghi, có định hướng, cởi mở và tất nhiên vẫn còn rất trẻ để phấn đấu.

Cậu ấy hoàn toàn chuyên nghiệp,” Alexander Blessin, cựu HLV Genoa, người đã ký hợp đồng với Dragusin vào năm 2022, nói với Opta Analyst. “Cậu ấy tập luyện chăm chỉ trên sân và trong phòng gym sau buổi tập. Chúng tôi làm việc với cậu ấy hàng tuần về việc phân tích từng video và cậu ấy đảm nhận mọi việc. Chúng tôi thấy Dragusin tiến bộ rất nhiều".

Trong hành trình trở lại hạng đấu cao nhất Italy, anh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các đường chuyền của Genoa, đứng thứ 3 ở Serie B về số đường chuyền thành công (1.641) và đường chuyền thành công ở phần sân nhà (1.213). Rõ ràng sao mai Romania là "cầu nối" ở khâu điều tiết bóng từ tuyến dưới.

Vì sao Tottenham ký hợp đồng với Dragusin? - Bóng Đá

Dragusin ký hợp đồng kéo dài 5 năm rưỡi với Tottenham.

Khi cố gắng đoạt lại bóng, cựu cầu thủ Genoa có khuynh hướng tranh chấp sức mạnh tay đôi thay vì tắc bóng liều lĩnh. Bản chất Dragusin là cầu thủ mạnh mẽ và cực kỳ nhanh nhẹn – điều sẽ giúp đoàn quân của Postecoglou đảm bảo việc vá khoảng trống trong bối cảnh các hậu vệ biên dâng cao.

Từ đầu mùa giải năm nay, Dragusin chỉ bị rê bóng qua một lần và cũng chỉ bị phạt thẻ một lần. Để so sánh, một trong những trung vệ dự bị hiện tại của Tottenham, Emerson Royal, đang bị lừa bóng trung bình 1,7 lần trong 90 phút.

Dragusin cũng cực kỳ đa năng khi có thể chơi mọi vị trí ở hàng hậu vệ. Trong 6 trận gần đây nhất của Genoa, anh đã chơi ở bên trái của hàng hậu vệ 3 lần, ở giữa 3 lần và một lần ở bên phải của hàng phòng ngự 3 người. Việc một mình Dragusin có thể đóng vai trò dự phòng cho cả Van de Ven và Romero ở vị trí trung vệ lệch trái hoặc lệch phải là một phần thưởng rất lớn cho Postecoglou. Hoặc nếu thi đấu tốt, tân binh 21 tuổi của "Gà trống" hoàn toàn có thể đánh bật những người đàn anh lên băng ghế dự bị.

Minh Đức | 12:32 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục