Vì sao PSG không mua Tevez?

18:29 Thứ hai 06/02/2012

Giám đốc kỹ thuật Leonardo đã tiết lộ lý do tại sao PSG rút lui khỏi thương vụ chiêu mộ tiền đạo Carlos Tevez của Man City.

Cùng với AC Milan, PSG là một trong hai đội bóng "máu" có Tevez nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Tuy nhiên, dù cho có được hậu thuẫn bởi những ông cahủ Qatar giàu có thì đội bóng của thủ đô nước Pháp cũng không chịu nổi được mức giá mà Man City đưa ra, vốn có thể ngốn của PSG khoảng 50 triệu bảng. Theo đó, tiền chuyển nhượng của Tevez là 25 triệu bảng còn mức lương mà Tevez yêu cầu là 200.000 bảng/tuần sẽ khiến PSG mất thêm khoảng 30 triệu bảng cho một bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Tiền đạo Tevez - Ảnh Getty

Giám đốc Leonardo chia sẻ: "Chúng tôi đã thảo luận về những số liệu và chúng tôi cho rằng đó không phải là thời cơ để đầu tư một số tiền lớn như vậy. Chúng tôi sẽ không phá rào. Chúng tôi không van xin cầu thủ gia nhập PSG. Chúng tôi không làm như vậy. PSG không phải là một đội bóng nhỏ. Chúng tôi đã làm rất đúng trình tự đàm phán với Tevez, cầu thủ còn phần lớn hợp đồng với Man City".

Sau khi PSG rút lui, đến lượt AC Milan cũng tuyên bố "chào thua" cầu thủ người Argentina nên Tevez hiện vẫn đang ở quê nhà và chuẩn bị trở lại Man City trong thời gian tới để tiếp tục tập với đội trẻ. Nếu chịu xin lỗi HLV Robert Mancini, thay vì khẳng định mình không sai, có thể chiến lược gia người Italia sẽ mở "đường sống" cho tiền đạo này. Trong tuần qua, Tevez đã xuất hiện trong trận đấu kỷ niệm của tiền đạo Martin Palermo trên sân Bombonera. Tuy vậy, Tevez không ra sân thi đấu mà chỉ xuống sân chào khán giả vào giữa hiệp. Trước những lời kêu gọi của hàng nghìn cổ động viên Boca Juniors, với đại ý "Hãy bỏ nước Anh và trở lại quê nhà", Tevez đã tỏ ra khá xúc động. Còn Chủ tịch của Boca Juniors, ông Angelici cho biết: "Nếu Man City gọi cho chúng tôi và bày tỏ mong muốn đội bóng giúp cậu ấy thi đấu để duy trì thể lực, chúng tôi luôn sẵn sàng".
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục