Vì sao ghế của Ten Hag vẫn an toàn?

13:26 Thứ sáu 22/12/2023

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag đang nỗ lực chèo lái Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn ở thời điểm này.

Trong số những gương mặt có tên ở đội hình xuất phát khi Manchester United gặp West Ham vào tháng 5, ít nhất sẽ có 5 cầu thủ giữ được vị trí của mình khi hai đội tái đấu vào cuối tuần này.

Đối với những cầu thủ đá chính cách đây 7 tháng, chỉ có David de Gea và Wout Weghorst vĩnh viễn ra đi. Nhìn chung, Quỷ đỏ đã thay đổi nhiều. Lúc này, vấn đề là hàng công Man United chơi không tốt. Họ không ghi bàn trong ba trận liên tiếp.

Thất bại tại Champions League: tại cầu thủ hay tại Ten Hag? - Bóng Đá

 Vị trí của Ten Hag vẫn an toàn.

Việc không ghi bàn vào lưới West Ham sẽ chứng kiến một kỷ lục khác thời hậu Sir Alex Ferguson bị xô đổ. Theo đó, Man United chưa bao giờ trải qua 4 trận không ghi bàn liên tiếp kể từ khi huyền thoại người Scotland giải nghệ.

Có những điểm tương đồng giữa mùa thứ hai của Ten Hag và của Louis van Gaal. Man United lúc này có ít hơn 4 bàn thắng sau 17 trận ở Premier League mùa 2015/16, nhận về nhiều hơn 3 trận thua và ít hơn một điểm.

Chỉ một trong 9 trận thắng của Man United có cách biệt nhiều hơn một bàn và trận thắng 3-0 trước Everton có vẻ là một điều bất thường. Man United thi đấu khác thường ngày hôm đó với 3 bàn thắng sau 4 lần sút trúng đích: một bàn thắng tuyệt đẹp, một quả phạt đền và một pha phản công.

Sự khác biệt là ngày càng có nhiều sức ép kêu gọi Van Gaal ra đi vào giữa mùa. Khi ấy, Man United đã không thắng một trận nào trong số 8 trận trong tháng 12, thua 4 trận liên tiếp và bị loại ở vòng bảng Champions League.

Sự thay đổi chặt chẽ trước Stoke City và gặp Chelsea về cơ bản giúp Van Gaal giữ được ghế. Man United trở nên mạnh mẽ và thi đấu có phần táo bạo trong trận hòa không bàn thắng với nhà vô địch Chelsea. Họ sút chạm khung gỗ hai lần. 

Quay trở lại với thực tại, Ten Hag không phải đối mặt với mối đe dọa tương tự. Lúc này, thượng tầng Man Utd vẫn còn là một mớ hỗn độn. Thỏa thuận bán 25% cổ phần CLB của nhà Glazer vẫn chưa hoàn tất.

Chấm điểm Man Utd: Choáng với Onana; Bộ 3 lạc nhịp - Bóng Đá

 Man Utd khả năng vẫn đặt niềm tin vào Ten Hag.

Rõ ràng, Man Utd không có sự phân cấp rõ ràng như dưới thời các HLV trước ông. Sức mạnh của người hâm mộ góp phần khiến chiếc ghế của Van Gaal lung lay. Hàng nghìn người giữ vé cả mùa đe dọa sẽ không gia hạn nếu ông tiếp tục nhiệm kỳ thứ ba.

Ten Hag không phải đối mặt với mối đe dọa tương tự. Trên hết, quyền lực đối với vai trò HLV trưởng Man United phần nào được khôi phục sau khi ông được bổ nhiệm. Cơ bản, Man Utd cũng không có nhiều ứng cử viên thay thế khi loại bỏ Ten Hag vào lúc này .

Man United đã nhân nhượng các cầu thủ bằng cách sa thải Jose Mourinho một tuần trước Giáng sinh năm 2018. Phương pháp của Van Gaal khiến một số cầu thủ không hài lòng. Họ được cho là muốn "lật ghế" vị HLV này. 

Sau trận gặp West Ham, nếu Man United thua nhiều hơn số trận thắng từ đầu mùa, đó là một thành tích không mấy khả quan. Tuy nhiên, có thể thấy vị trí của HLV Ten Hag vẫn được đảm bảo, ít nhất là cho đến hết mùa giải này.

Tiểu Lam | 12:56 22/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục