Vì sao Dortmund 'quay xe' với Jadon Sancho?

23:55 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnDortmund từng được cho là không còn hứng thú với ý định chiêu mộ Jadon Sancho trong tháng 1/2024.

Tuyển thủ Anh hiện bị Quỷ đỏ treo giò sau hành vi bộc phát công khai chống đối huấn luyện viên Erik ten Hag sau trận đấu với Arsenal. Một lời xin lỗi từ Sancho có thể giúp anh tái hòa nhập với đội một, nhưng chân sút này chưa hề tỏ ra hối hận về phát ngôn của mình.

Do đó, Man Utd không còn cách nào khác buộc phải đẩy Sancho khỏi Old Trafford. Khi ấy, có thông tin cho rằng viễn cảnh tái ký hợp đồng với Sancho sẽ hấp dẫn đối với Dortmund vì CLB Bundesliga đang thiếu một cầu thủ thực sự xuất sắc để dẫn dắt hàng công.

4 sự lựa chọn tối ưu của Jadon Sancho sau khi rời MU - Bóng Đá

 Sancho từng thăng hoa ở Dortmund.

Karim Adeyemi là tiền đạo chủ lực ở Dortmund nhưng anh đã sa sút phong độ. Song, SportBILD từng tuyên bố Dortmund thực sự có ý định với Sancho nhưng không quá hứng thú khi ký hợp đồng với tuyển thủ Anh.

Có 2 lý do đằng sau quyết định này là tài chính và kỷ luật. Đội bóng Bundesliga lo ngại về hành vi kỷ luật của Sancho cả trước khi anh chuyển đến Old Trafford. Sancho đã có thói quen đi trễ và thậm chí biến mất khỏi đội 2-3 ngày không thông báo. Phía Dortmund cũng không hài lòng khi Sancho hay thức khuya chơi game và có lối sống thiếu lành mạnh.

Kế đến, mức lương của Sancho là trở ngại lớn. Ngay cả khi họ cố gắng hỏi mượn, họ muốn Man United phải trả một phần tiền lương. Sancho kiếm được khoảng 350.000 bảng/tuần tại Man United. Để so sánh, Sebastien Haller là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Dortmund với mức lương 183.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi Dortmund quyết định "quay xe". Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định Dortmund đang tiến gần tới việc hỏi mượn Sancho hơn bao giờ hết. CLB Bundesliga trả 3 triệu euro cho hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng.

Ngõ cụt cho Jadon Sancho - Bóng Đá

 Sancho cần rời Old Trafford.

Sở dĩ có chuyện này là bởi hàng công Dortmund đang sa sút. Dortmund đang đứng thứ 5 tại Bundesliga mùa này và hiện họ kém RB Leipzig sáu điểm trong cuộc đua giành suất cuối cùng tham dự vòng bảng Champions League.

Donyell Malen, Karim Adeyemi và Jamie Bynoe-Gittens thi đấu kém cỏi. Bộ ba này chỉ ghi được 10 bàn thắng. Vì thế, Dortmund tin rằng Sancho là một bản nâng cấp cần thiết và khiến họ chủ động lên bóng hơn, thay vì thường xuyên phụ thuộc vào các pha phản công.

Sancho đã không thi đấu trong 4 tháng qua do bị Man Utd treo giò. Cầu thủ người Anh có cơ hội bắt đầu lại sự nghiệp ở môi trường quen thuộc. Tại Đức, anh in dấu giày vào hơn 130 bàn và từng được đánh giá là cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình.

Nếu Sancho tỏa sáng ở Dortmund trong thời gian cho mượn, điều đó sẽ trực tiếp giúp Man United thu hồi một phần khoản phí 85 triệu euro đã bỏ ra. Phía CLB Đức cũng có thể xem xét một động thái mua đứt.

Trở ngại có thể là tiền lương. Sancho sẽ phải chấp nhận giảm lương để có thể tiếp tục khoác áo Dortmund sau khi mùa giải này khép lại.

Tiểu Lam | 23:25 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục