Vắt kiệt sức Bukayo Saka và Arsenal trả giá đắt

06:08 Thứ hai 01/01/2024

TinTheThao.com.vnSẽ không công bằng nếu đổ lỗi cho Bukayo Saka cho sự sa sút của Arsenal trong thời gian qua, nhưng Mikel Arteta cần nhận ra cậu học trò đã bị vắt kiệt sức.

Thời điểm Jack Wilshere vươn mình trở thành một ngôi sao của Pháo thủ, anh đã phớt lờ những cảnh báo của các bác sĩ. 

"Tôi có nhớ cuộc nói chuyện với đội ngũ trị liệu trong năm đầu tiên chơi ở đôi một của Arsenal. Họ nói: "Nhìn xem, cậu đã thi đấu rất nhiều". Tôi bảo họ rằng tôi muốn thế", Wilshere nhớ lại.

Sau đó, anh cho biết: "Chẳng ai nói với tôi rằng cần nghỉ ngơi cả. Đó là nỗi tiếc nuối lớn nhất của tôi."

Bukayo Saka: Kiệt quệ từ thể chất đến tinh thần - Bóng Đá

 Wilshere từng mất sự nghiệp vì không nghe lời bác sĩ.

Tiềm năng của Bukayo Saka lúc này còn cao hơn Wilshere một bậc. Tuy nhiên, anh đang bị Arsenal vắt kiệt sức. Ít ai biết rằng, trong 3 mùa vừa qua, Saka vắng mặt bao nhiêu trận ở Premier League. Sự thật là anh vắng mặt đúng 1 lần và đá chính ở 92/96 trận đấu. Đấy là chưa kể, Saka là thành viên của tuyển Anh tham dự EURO 2020 và World Cup 2022. 

Ở tuổi 21, Saka chơi bóng còn nhiều hơn cả Cesc Fabregas hay Wilshere khi ở cùng độ tuổi và Mikel Arteta cần giữ gìn bảo bối của Arsenal. 

Trong trận đấu gần nhất, người ta đã thấy được sự lao dốc về mặt phong độ của Saka, dù anh là người mở tỷ số.

Nếu trước đây, anh là một "cỗ máy qua người" và luôn bị theo kèm bởi ít nhất 2 cầu thủ đối phương thì trước Fulham, Saka thực hiện thành công 1/5 tình huống qua người (Sofascore). Khả năng tranh chấp tay đôi của chàng trai sinh năm 2001 cũng rơi vào mức báo động đỏ, với 3/12 tình huống thành công.

Ở bên kia chiến tuyến, hậu vệ trái Antonee Robinson có một ngày thi đấu được xem là hay nhất sự nghiệp với 4 pha giải vây, 6 tình huống tắc bóng chính xác và 3 pha cắt bóng thành công. Ngoài ra, anh còn thắng 7/9 pha tranh chấp tay đôi. Với những thông số tương phản này, người ta tự hiểu tại sao Saka lại "mất điện".

Với trận thua này, Arsenal đã có 3 trận liền không biết đến mùi chiến thắng và rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. 

Bukayo Saka: Kiệt quệ từ thể chất đến tinh thần - Bóng Đá

 Saka cần được cho nghỉ ngơi. 

Thực tế, họ chỉ thua đội đầu bảng Liverpool 2 điểm và còn quá sớm để kết luận về cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, Arteta hay cẩn thận với sự "kiệt quệ từ thể chất đến mặt tinh thần" của Saka. 

Anh đang mất đi sự bùng nổ và dường như có một chút gì đó bực tức từ gương mặt của cầu thủ này. Những trận thua liên tiếp này có thể đánh gục ý chí của một cầu thủ trẻ.

Trong đội hình của Arsenal thời điểm này, có hai người từng vô địch nước Anh là Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Họ cần vực dậy người đàn em. Suy cho cùng, Saka không phải là Messi hay Ronaldo để có thể giúp Arsenal vô địch mọi giải đấu ở tuổi 21. 

Anh vẫn là còn đang trưởng thành, cũng có những cảm xúc như bất kỳ vận động viên thể thao nào khác. Hãy để những gánh nặng trên vai Saka được san sẻ với những người khác, để anh còn tiếp tục hứng thú chơi bóng.

Ngọa Long | 05:38 01/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục