Van Persie trên con đường xô đổ kỷ lục Premier League

22:14 Thứ sáu 09/03/2012

Bỏ lại sau lưng việc bị loại ở Champions League, Van Persie đang trên đường hướng tới kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa ở Premier League do Andy Cole và Shearer đang nắm giữ.

Van Persie đang có mục tiêu cần phấn đấu cho cá nhân anh đó chính là kỷ lục Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa của Premier League mà hai huyền thoại Andy Cole (mùa giải 1993/94) và Alan Shearer (mùa giải 1994/95) đang nắm giữ.

Cả hai đều từng “nổ súng” tới tới 34 bàn/mùa, nhưng ở thời điểm đó, Premier League đều có 22 đội bóng góp mặt. Còn nếu chỉ tính riêng những mùa giải có 20 đội bóng tham dự, kỷ lục đang thuộc về C.Ronaldo (mùa giải 2007/08) với 31 bàn thắng.

Van Persie có cơ hội xô đổ kỷ lục của Andy Cole, Shearer

Hiện tại, Premier League chỉ còn 11 vòng đấu nữa khép lại, Van Persie chỉ còn kém C.Ronaldo đúng 6 bàn và kém Andy Cole, Shearer đúng 9 bàn. Nếu cứ tiếp tục duy trì hiệu suất 0,93 bàn/trận, khả năng tiền đạo của Arsenal đi vào lịch sử của giải đấu số 1 nước Anh là khá cao.

Một điều may mắn cho Van Persie khi trong số những đối thủ còn lại có khá nhiều đội bóng “dội bom” ưa thích của anh trong quá khứ như: Everton, Chelsea, Newcastle, Wigan, Aston Villa, Stoke (và ở lượt đi, anh cũng đã ghi bàn vào lưới của Everton, Chelsea, Wigan, Aston Villa, Stoke), bên cạnh đó là hàng loạt những đối thủ yếu như: West Brom, Norwich, QPR, Wigan, Wolves…

Bên cạnh đó, Van Persie ở thời điểm hiện tại chỉ còn đúng 1 mặt trận tham gia, đó là Premier League (khi Arsenal đã bị loại ở tất cả các giải đấu). Tất cả những điều trên là lợi thế không nhỏ của Van Persie.

Ở mùa giải này, Van Persie đã đứng trước khả năng rất lớn xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm (cũng thuộc về Andy Cole và Alan Shearer với 36 bàn) nhưng dù vậy, tiền đạo của Arsenal đã “gục ngã” ở phút cuối khi chỉ kết thúc năm 2011 với 35 bàn thắng. Do đó, lần này là cơ hội tốt để Van Persie “phục thù” thất bại trên.

Ngoài mục tiêu ở “ao làng” Premier League, tiền đạo này đang hướng tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu khi bám khá sát hai “siêu sao” hàng đầu C.Ronaldo và Messi trong cuộc đua này.

Tính tới thời điểm này, anh đang kém Messi 3 bàn và C.Ronaldo 5 bàn, vẫn biết, vượt qua hai tiền đạo hàng đầu thế giới này không phải là việc dễ dàng (nhất là khi tính chất hai giải đấu La Liga, Premier League hoàn toàn khác nhau) nhưng với phong độ hiện tại, hãy tin vào điều thần kỳ mang tên Van Persie.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục