Van Persie - thời “Tulip màu cam” xôn xao đã đến…

17:24 Thứ tư 23/01/2013

Không biết từ bao giờ, Emirates lại biến thành “thánh địa” của nỗi đau, CĐV phải thường trực dan díu với những giọt nước mắt, một số ném trái tim mình vào nơi lặng lẽ bất chợt, số khác bình tĩnh đón nhận và âm thầm ngoại tình với những nỗi buồn tri kỉ.

Khi Robin Van Persie thể hiện phong độ ghi bàn phi thường trong màu áo Man Utd, Arsenal lại có thêm những trận đấu dễ thương đến hoang mang, ngây thơ đến sợ hãi và nhạt nhẽo đến thê thảm. Van Persie nói rằng, anh đã quyết định đúng khi rời Arsenal. Tất cả đã quyện vào nhau để nỗi đau đến rất gần biên giới của tuyệt vọng.

Ở một đội bóng chiến đấu để tồn tại chứ không phải để sống, như Arsenal, phải có những tuyệt vọng khởi đầu, làm hành trang dài để những Pháo thủ nhận ra rằng, họ và cuộc đời phải tha thứ cho nhau. Đừng trách Van Persie thêm nữa, cuộc “đào tẩu” khỏi Emirates không thể phân định bằng sự tầm thường của phạm trù đúng-sai.

Van Persie, xin hãy để anh là một đóa hoa đầy đủ mà tạo hóa đã kỳ công sắp đặt.. Ảnh: Internet.

Trong màu áo Arsenal, đóa “tulip màu cam” Van Persie có thể vươn mình rực rỡ dưới sắc đỏ của sương mù London. Nhưng suy cho cùng, đóa hoa ấy, không thể khoe sắc, vì trong khu vườn chẳng còn loài hoa nào đủ tầm vóc, để tô điểm, và làm cho vẻ đẹp của “Tulip màu cam”, hiên ngang nổi lên. Ở Emiarates, “Tulip màu cam” nở rộ, nhưng, để đạt đến trình độ khoe sắc thì chưa. Bởi nó chưa được chăm sóc và vun bón bởi những danh hiệu.

Van Persie không muốn ra đi, nhưng, cũng chẳng thể ở lại, số phận buộc anh là “Tulip màu cam”, và nhất định phải chiến đấu để trở thành một đóa hoa trọn vẹn như hình hài tạo hóa. Van Persie không thể ở lại Arsenal - khu vườn với những đóa hoa non chưa thành đài, một tập thể chỉ để phụ họa cho cuộc chơi, “vị khách lạ” của những ánh hào quang.

Van Persie có tài năng đến đâu thì không ai biết, nhưng, có một điều chắc chắn ai cũng biết, nếu anh không giành cho mình những danh hiệu thì lấy gì để “họa phẩm” trên vết gợn kí ức, nơi thời gian lướt qua. Sẽ tàn nhẫn biết bao, nếu buộc Van Persie ở lại Emirates, và cầm tù những hương hoa khiến đời ngây ngất như một đóa Tulip phải có.

Xin tất cả hãy quên những cái tên khác đi, Premier League bây giờ là thời của Van Persie, thời “hoa Tulip màu cam” xôn xao. Anh đến đây, và ươm mầm cho sự khác biệt giữa “Quỷ đỏ” và “Man xanh”. Mancini đôi lần cũng nghiêng mình thán phục.

Anh mang trên mình chiếc áo “số 20”, danh hiệu mà Man Utd hướng đến, và hoa “Tulip màu cam” đang ở trong hình dáng đẹp nhất, mà nó phải có. Bởi đơn giản đóa hoa này, đã được “vun bón” bởi ánh sáng của những danh hiệu, mà chưa bao giờ ở Arsenal, anh cảm nhận được rõ ràng đến từng thớ thịt, nơi xúc giác đi qua.

Có thể một CĐV Arsenal nào đó, vẫn còn ngồi trong một góc nhỏ, dành cho Van Persie những phán xét bất công. Đau đớn trong tâm thức bị phản bội là điều con tim phải làm, nhưng, nếu có yêu Van Persie, xin hãy để anh là một đóa hoa đầy đủ mà tạo hóa đã kỳ công sắp đặt.

(Bạn đọc: Lê Hoài Dư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục