Vấn đề của Harry Kane là gì?

11:57 Thứ ba 05/10/2021

TinTheThao.com.vnHarry Kane đang trải qua khoảng thời gian thi đấu tệ hại nhất trong sự nghiệp của mình.

Harry Kane thường có một khởi đầu chậm chạp ở các mùa giải Ngoại hạng Anh trong suốt sự nghiệp. Anh đã ghi bàn ở Carabao Cup và Europa League Conference nhưng chưa một lần nổ súng tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Vậy vấn đề của tiền đạo sinh năm 1993 là gì?

Vấn đề tranh luận Kane đang đảm nhận vị trí số 9 hay số 10 vẫn được tiếp tục. Ở mùa giải này, những cú chạm của Kane chủ yếu được kéo ra khu vực cánh trái khi anh lùi sâu để kéo bóng. Số 10 mới chỉ chơi 4 trận trọn vẹn 90 phút vào thời điểm này, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự tham gia vào hệ thống chung của Spurs bị giảm sút.

Vấn đề của Harry Kane là gì? - Bóng Đá

 Kane chưa ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Mỗi 90 phút, chân sút người Anh chạm bóng 38 lần, thành tích bằng với số lần chạm bóng trung bình của Kane trong khoảng 5 mùa giải vừa qua với 39 lần/trận. Đây là vấn đề bởi một tay săn bàn không nhất thiết đảm nhận vai trò này. Nó dẫn đến hệ quả số bàn thắng kỳ vọng, những cú sút, những tình huống chạm bóng ở phần sân đối thủ của Kane thuộc dạng thấp nhất từ trước đến nay.

Mùa này, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng không tính penalty của Kane chạm mốc 0.24 mỗi trận, tỷ lệ bằng một nửa so vói các mùa giải trước. Điều này đồng nghĩa Kane cần khoảng 4 trận để nổ súng 1 lần. Tần suất dứt điểm của tiền đạo 28 tuổi cũng thưa thớt. Anh chỉ mới tung ra 9 pha dứt điểm nhưng 4 trong số đó nằm bên ngoài vòng cấm. Xuất hiện 33 cầu thủ ở Ngoại hạng Anh đã có nhiều pha dứt điểm hơn Kane kể từ khi anh bắt đầu trận đấu đầu tiên trong mùa giải trước Watford. Dứt điểm ít và bị đặt vào vị trí không thuận lợi khiến tiền đạo sinh năm 1993 không thể lập công.

Khó khăn của Kane còn xuất phát từ cách đá của Tottenham dưới thời Nuno Santo. Santo chưa thể xây dựng những bài tấn công chất lượng cho CLB. Bằng chứng là đến hiện tại, Spurs chỉ mới tung ra 55 pha dứt điểm, ít nhất tại Ngoại hạng Anh. Thông số 4.7 bàn thắng kỳ vọng sau 6 vòng đầu tiên của Tottenham cũng là kém nhất giải. 

Vấn đề của Harry Kane là gì? - Bóng Đá

 Kane đang gặp khó khăn.

Rõ ràng, vấn đề của Kane không chỉ đến từ cá nhân mà còn bị tác động bởi lối chơi từ toàn đội. Tottenham khó khăn, dẫn đến sự chật vật của Kane. Không dễ để đội bóng thành London vực dậy chính mình nếu điều này tiếp tục diễn ra.

Video Santo nói về Kane:

 
Lữ Phong | 11:27 05/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục