Vai trò của Van Persie tại Manchester United?

11:05 Thứ năm 10/10/2013

Phẩm chất của Robin Van Persie vẫn cực kỳ tuyệt vời. Vấn đề là, anh dường như chỉ là "người lạ" trong cách thi đấu của M.U. Có lẽ, đã đến lúc David Moyes nên dũng cảm đặt chân sút người Hà Lan trên ghế dự bị.

"Người lạ" trong đội hình

Robin Van Persie cho người hâm mộ cảm giác anh sẽ tiếp tục là cỗ máy săn bàn của M.U bằng cú đúp trong ngày khai mạc Premier League 2013/14 vào lưới Swansea. Nhìn ở mặt số liệu, dự đoán đó có vẻ đúng (anh đã có 4 bàn thắng cho M.U ở tất cả các đấu trường).

Song, nhìn ở góc tổng thể, cống hiến của Van Persie lại rất hạn chế. Khả năng cá nhân của Van Persie là điều không phải bàn cãi.

Trong trận đấu với Sunderland mới đây, tiền đạo người Hà Lan vẫn thể hiện được những cú chạm bóng bước một tinh tế, giữ thăng bằng tốt và tung ra cú sút ở góc gần không tưởng (đây là điều anh không thể hiện được trước Chelsea và Liverpool). Tuy nhiên, trong lối chơi của "Quỷ đỏ", Van Persie giống như một người thừa.

Robin Van Persie

Năm trước, Sir Alex đã biến Van Persie trở thành trung tâm cho mọi tình huống tấn công của M.U. Bất kỳ cầu thủ nào, kể cả Wayne Rooney, cũng phải phục vụ cho chân sút người Hà Lan.

Mùa này, mọi thứ đã khác. Rooney hiện tại là cầu thủ nhận được nhiều bóng hơn cả, trong khi cầu thủ được trao cho nhiệm vụ tạo ra bất ngờ là Januzaj. Vì thế, sự có mặt của Van Persie thành thừa thãi.

Ai sẽ thay thế Van Persie?

Những người yêu mến Van Persie đổ lỗi cho Moyes về phong độ tụt giảm của cựu cầu thủ Arsenal. Lý luận của họ là, Moyes không trao cơ hội cho Kagawa, một cầu thủ giàu sức sáng tạo, đóng vai trò hỗ trợ Van Persie. Thay vào đó, Moyes lại sử dụng Rooney, cầu thủ có xu hướng tự mình kết thúc các cơ hội.

Tại sao không suy nghĩ ngược lại? Có lẽ, Van Persie mới chính là người đang chiếm vị trí của Rooney. Một khi Rooney được trao nhiệm vụ đá cao nhất trên hàng công, với Kagawa chơi lùi phía sau, M.U sẽ không gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng như hiện nay.

Khi Van Persie ghi 29 bàn thắng cho M.U ở mùa giải trước, tất cả đều coi anh là người hùng. Thật khó tưởng tượng anh sẽ không còn là nhân vật chính tại "Nhà hát của những giấc mơ" chỉ sau vài tháng. Nhưng, đó là thực tế khó thay đổi.

Từ "kép chính" thành "kép phụ"

Một vai trò ít quan trọng hơn sẽ là phù hợp với Van Persie. Trong quá khứ, M.U luôn có những tiền đạo đóng vai trò "siêu dự bị" nhằm tìm kiếm bàn thắng trong những thế trận khó khăn.

Michael Owen, Ole Gunnar Solskjaer, Andy Cole đều là những cái tên được kỳ vọng khi M.U lâm vào bế tắc. Có lẽ, Van Persie cũng nên theo bước những tiền bối để nhường sân khấu chính cho những cầu thủ khác, đồng thời cố gắng tỏa sáng trong những thời điểm được ra sân.

Mark Ogden | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục