Usain Bolt lo mất cả núi tiền vì doping

16:07 Thứ bảy 23/11/2013

Bolt lo lắng Wada có thể sẽ khiến anh mất những bản hợp đồng béo bở tại Olympic 2016.

Như tin đã đưa cách đây ít ngày, Chủ tịch Cơ quan chống doping thế giới Wada, John Fahey cảnh báo các VĐV Jamaica hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu nếu như Ủy ban chống doping Jamaica (Jadco) vẫn tiếp tục không tuân thủ những quy định trong kiểm tra doping.

Sau lời cảnh báo đó, ngôi sao chạy nước rút nữ của Jamaica, ĐKVĐ 100m Olympic và thế giới, Shelly-Ann Fraser-Pryce, tuyên bố sẽ không tham dự các giải đấu lớn nếu như Cơ quan chức năng điền kinh của Jamaica không đứng lên bảo vệ các VĐV nước nhà.

Bolt lo sẽ mất hợp đồng quảng cáo ở Olympic 2016

Trong khi đó, Usain Bolt khẳng định sẽ không dại gì “đình công” như đồng nghiệp nữ kia. “Đây là công việc của tôi, tôi không thể đình công được,” Bolt cho biết. “Có thông tin cho rằng các VĐV Jamaica sẽ bị cấm thi đấu nếu đất nước chúng tôi không tuân thủ các quy định kiểm tra doping. Cá nhân tôi thấy những người có tránh nhiệm nên cẩn thận với lời nói của mình bởi điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người khác.

“Lời nói đó có thể sẽ khiến tôi mất những bản hợp đồng tài trợ béo bở bởi nếu không thi đấu tại Olympic, chẳng có lý do gì để họ tài trợ cho tôi. Nếu quý vị trả tiền cho tôi thì muốn ra sao cũng được.”

6 VĐV của Jamaica đã bị dương tính với chất cấm trong năm nay thế nên Cơ quan chống doping của Mỹ (Usada) đã đề nghị hỗ trợ Jamaica trong chuyện này bởi họ cho rằng quốc đảo này vẫn còn non kinh nghiệm.

Tuy nhiên Bolt, người đã giành danh hiệu VĐV điền kinh xuất sắc nhất năm của IAAF, cho biết: “Jamaica có thể không làm hết 100%, nhưng bởi chúng tôi còn nghèo, không đủ kinh phí để làm những điều này. Chúng tôi không nhận được nhiều sự tài trợ. Chúng tôi thiếu những thiết bị tân tiến để phục vụ những cuộc thử nghiệm doping.”

Ngọc Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục