U23 Việt Nam trong mắt chuyên gia trước bán kết với U23 Malaysia

08:52 Thứ năm 24/08/2023

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng điều quan trọng nhất khi U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á 2023 là các cầu thủ trẻ có cơ hội trưởng thành hơn, chứ không phải là thành tích.

U23 Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng, nhưng những chiến thắng trước U23 Lào (4-1), U23 Philippines (1-0) chưa thực sự thuyết phục, thậm chí còn để lại một vài hình ảnh không đẹp.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, các cầu thủ trẻ có tâm lý thiếu ổn định và đang trong quá trình hoàn thiện mình. Điều quan trọng là HLV trưởng và BHL phải có sự điều chỉnh phù hợp về cả chuyên môn lẫn tâm lý để học trò tiến bộ.

"Chúng ta phải chia sẻ và thông cảm với U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023. Đội bóng giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ, nên không thể đòi hỏi cao được. Một đội bóng có sự kết hợp giữa cầu thủ kinh nghiệm và những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu ở đấu trường lớn sẽ có sự bỡ ngỡ.

U23 Việt Nam trong mắt chuyên gia trước bán kết với U23 Malaysia - Bóng Đá

Các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trưởng thành sau từng trận đấu.

Nhưng U23 Việt Nam thể hiện được sự nỗ lực, nhiệt tình. Đó là điểm đáng khen. Về chiến thuật, cá nhân tôi đánh giá U23 Việt Nam làm tương đối tốt, chỉ có điều các cầu thủ thiếu kinh nghiệm nên khả năng xử lý vẫn còn gặp vấn đề", chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ.

Ở hai trận đấu vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn giữ đúng lời hứa khi mạnh dạn tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ và tin tưởng học trò của mình. Những cầu thủ mới 17 tuổi như Lê Đình Long Vũ cũng được ra sân trong trận gặp U23 Philippines.

"Một số nhân tố mới bộc lộ tại giải này cũng rất đáng ghi nhận, trong đó có Đăng Dương hay Long Vũ. Tôi xin nhấn mạnh lại rằng chúng ta không nên đòi hỏi điều gì ghê gớm cả bởi các cầu thủ còn trẻ, đang được trao cơ hội cọ xát để trưởng thành", chuyên gia Phan Anh Tú nói.

U23 Việt Nam trong mắt chuyên gia trước bán kết với U23 Malaysia - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được ra sân.

Đánh giá về trận gặp Malaysia, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: “Khi vào bán kết các đội bóng đều mạnh như nhau. Trình độ ở Đông Nam Á không có sự chênh lệch.

Hơn nữa, các đội tham dự giải lần này với cùng ý đồ là trao cơ hội cho cầu thủ trẻ, có những thử nghiệm đội hình, nhân sự nhằm phát hiện nhân tố mới. Tính hấp dẫn và căng thẳng ở trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia là có, nhưng không thể nói đội nào mạnh hơn".

Trận bán kết U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra vào lúc 16h ngày 24/8. Trận bán kết còn lại giữa Thái Lan vs Indonesia diễn ra vào lúc 20h00.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 07:02 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục