U23 Việt Nam 1-2 U23 Malaysia: Người Mã ra tay phút cuối

19:05 Thứ ba 17/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Buộc phải thắng để đi tiếp nhưng các học trò U23 Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện lối đá vô cùng bế tắc. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo nếu không ghi được bàn thắng trong hiệp 1 thì Việt Nam sẽ phải trả giá trước đòn phản công của người Mã, và kịch bản đã diễn ra đúng theo hướng xấu nhất đó...

Bước vào trận đấu, vì ở vào thế buộc phải thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động và quyết tâm hơn ở những tình huống tranh chấp bóng. Văn Quyết là người nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam.

Phút 13, Malaysia suýt có bàn thắng, chỉ cần tiền đạo Malaysia sút trúng bóng trong tình huống tạt cánh của đồng đội thì U23 Việt Nam đã lâm vào thế cực khó.

Phút thứ 30, thế trận giằng co tiếp tục được thể hiện giữa 2 đội, U23 Malaysia là đội phạm lỗi nhiều hơn. Đến lúc này, U23 Việt Nam đã có 2 quả đá phạt đi chệch cột và 1 cú đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải, đáng tiếc là bóng cũng không đi vào khung thành.

Phút thứ 31, Quang Hùng thực hiện một pha căng ngang vô cùng khó chịu, bóng trôi qua trước khung thành của U23 Malaysia mà không có chiếc bóng áo đỏ nào có thể có mặt kịp thời đệm bóng.

Phút 45+1, từ pha phối hợp khá sắc nét bên cánh phải, bóng được căng sệt vào cho Văn Quyết không bị ai kèm, nhưng cú sút rất căng của Văn Quyết lại không thắng đươc thủ thành Izham Tarmizi.

 Đá nhàm chán, U23 Việt Nam cùng ông Phúc cùng nhau xách Vali về nước

Sau tình huống bỏ lỡ của số 10 bên phía Việt Nam, hiệp 1 kết thúc với sự bế tắc, tỉ số vẫn là 0-0.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam liên tiếp có sự thay đổi người. Phút 48, Mạc Hồng Quân vào sân thế chỗ Hà Minh Tuấn. Sau đó 2 phút, Danh Ngọc vào thay Vũ Minh Tuấn.

Phút 60, 2/3 thời gian trận đấu đã trôi qua và thế trận vẫn rất bế tắc. Mã Lai bắt đầu triển khai các đường bóng dài cho tuyến trên đua sức

Phút 63, Văn Thắng tung cú sút chìm đủ lực nhưng không đủ hiểm và thủ môn Mã Lai đổ người bắt dính. Khả năng dứt điểm của Việt Nam là đáng báo động.

Phút 66, cơ hội tốt khi bóng được đưa vào vòng cấm đúng vị trí áo đỏ, nhưng 2 cầu thủ Việt Nam lại dẫm chân nhau, quá đáng tiếc.

Thời gian trôi dần về những phút cuối, Việt Nam cầm bóng quá nhiều nhưng không biết cách xâm nhập vòng 16m50 của đối thủ.

Đúng theo dự đoán, phút 82 Malaysia phản công bài bản và dạy cho Việt Nam biết như thế nào gọi là tạt bóng, như thế nào gọi là sút.

Từ cánh phải, cầu thủ Mã Lai chỉnh bóng và tạt vào mẫu mực, Ashri bin Chuchu đỡ bóng bằng ngực và tung cú sút gọn gàng ghi bàn mở tỉ số.

 U23 Mã Lai không cần tấn công dồn dập và chờ "hàng công cùn" mỏi mệt mới ra tay

Phải nói là Việt Nam đã thực hiện hàng chục pha tạt bóng nhưng độ chuẩn xác thì không bằng 1 quả tạt duy nhất do Malaysia thực hiện, các cầu thủ đá cánh không biết cách tạt bóng so với ngay cả cầu thủ đá phủi. Còn chiến thuật thì không có chút đường nét để "đấm đá" trước các đội lui về chơi số đông.

Và khi nôn nóng dâng lên, Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 phút 89 còn đẹp mắt hơn sau pha ban bật và làm động tác giả hoàn hảo loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Saarvindran, anh này tung cú sút chuẩn xác vào góc thấp trong sự bất lực của Bửu Ngọc.

Sau 2 bàn thắng, Mã Lai chơi chậm chờ tiếng còi vang lên ở phút bù giờ thứ 5, bất ngờ Mạc Hồng Quân thoát xuống dứt điểm ngay người thủ môn Tarmizi bật ra, lúc này số 9 của Việt Nam mới có thể đá bồi ghi bàn.

Bàn thắng của Mạc Hồng Quân lột tả chính xác khả năng dứt điểm tệ như thế nào của thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Và trận thua trước người Mã là hoàn toàn xứng đáng, U23 Việt Nam kết thúc SEA Games với 2 trận đại thắng trước đội yếu là Lào và Brunei và thua thảm trước 2 đội canh tranh trực tiếp là Singapore và Malaysia.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Quang Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Đình Hoàng; Thanh Hiền; Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết, Văn Thắng; Hà Minh Tuấn

U23 Malaysia: Izham Tarmizi; Thayaparan, Saad Shahrul, Mohd Shas, Basharudin, Saarvindran, Fazail, Ambumaee, Chuchu, Md Rozaimi, Mohd Zubir

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục