U22 Việt Nam: Khi HLV Troussier chơi đòn tâm lý

07:42 Thứ năm 27/04/2023

HLV Philippe Troussier vẫn tự tin cùng U22 Việt Nam có giải đấu thành công tại SEA Games 32. Nhưng liệu điều đó có là khiên cưỡng sau chặng đường vừa qua?

Sự tự tin của ông Philippe Troussier

Trả lời truyền thông ngay khi vừa đặt chân đến Campuchia tham dự SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV, thuyền trưởng U22 Việt Nam phát biểu: “Đây là kỳ SEA Games có nhiều thử thách và đương nhiên chúng tôi chịu áp lực lớn phải bảo vệ HCV. 

U22 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách tại giải đấu sắp tới, sẽ chơi với nỗ lực cao nhất và chiến thắng mọi trận đấu”.

U22 Việt Nam: Khi HLV Troussier chơi đòn tâm lý - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier đang rất tự tin...

Với năng lực, đẳng cấp khi ông Philippe Troussier là HLV giàu thành tích nhất khu vực vào thời điểm hiện tại, thuyền trưởng U22 Việt Nam có quyền tự tin vào bản thân hay phát biểu mạnh mẽ.

Thế nhưng, nhìn sang U22 Việt Nam với chuỗi 5 trận đấu thất bại và hàng loạt vấn đề chuyên môn chưa có lời giải thì những gì mà ông thầy người Pháp phát biểu dường như hơi… ngông, đồng thời làm tất cả bất ngờ.

Liệu có là khiên cưỡng?

Có thể thấy, với những gì đã thể hiện U22 Việt Nam lúc này không mang quá nhiều hy vọng với người hâm mộ ở SEA Games 32, dù vẫn ở phía sau ủng hộ.

Vậy nên, phát biểu một cách không mấy khiêm tốn của ông Philippe Troussier bỗng dấy lên một nỗi lo vô hình cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32 với tư cách đội đang nắm giữ 2 tấm HCV liên tiếp.

U22 Việt Nam: Khi HLV Troussier chơi đòn tâm lý - Bóng Đá

... cũng là cách lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, cũng chẳng có lý do gì buộc thuyền trưởng người Pháp phải dè dặt trong những phát biểu của mình. Bởi đơn giản, lúc này U22 Việt Nam rất cần củng cố niềm tin, tinh thần cho giải đấu được coi khó khăn ở Campuchia.

Với tư cách thuyền trưởng và là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm trong đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ HLV Philippe Troussier thừa hiểu cần làm gì giúp các học trò tự tin hơn sau 5 trận đấu rất bết bát về kết quả.

Không chỉ có vậy, thái độ tự tin của HLV từng dự dẫn dắt nhiều đội bóng dự World Cup có thể cũng là một cách khiến các đối thủ phải dành sự tôn trọng cho U22 Việt Nam trong các trận đấu ở SEA Games 32 sắp khởi tranh.

Sẽ nhiều người cười ông Philippe Troussier bởi sự tự tin thái quá hay thiếu cơ sở. Nhưng lúc này, khi U22 Việt Nam đang hoang mang thì động thái tự tin từ ông thầy nhiều lại truyền sự tự tin và giúp các cầu thủ U22  tìm được chính mình và bay cao tại SEA Games 32.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 27/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục