U21 Việt Nam thắng U21 Thái Lan: Đừng chết vì ảo tưởng

21:41 Thứ hai 23/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - U21 Việt Nam hay còn gọi là U21 Báo Thanh Niên vừa có chiến thắng trước U21 Thái Lan. Điều đáng nói sau chiến thắng ấy là cách mà chúng ta đang “tự sướng. HLV trưởng Phạm Minh Đức còn “tếu táo” cho rằng, đội bóng của ông không có điểm yếu. Người hâm mộ thì đang “lên mây” vì cứ thắng Thái Lan là sướng rồi. Nhưng, coi chừng chết vì ảo tưởng đấy!

U21 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước U21 Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Trước hết hãy nhìn về lực lượng của hai đội. U21 Thái Lan thực chất chỉ là U19 của CLB Muang Thong United. Có nhiều lời quảng cáo cho rằng, dù là từ CLB nhưng đây là những tương lai rất đáng kỳ vọng của bóng đá Thái Lan. Giải năm trước, những câu nói tương tự ấy cũng xuất hiện nhưng có bao nhiêu cầu thủ được xem là tài năng ấy xuất hiện trên sa bàn của HLV Kiatisak?

Còn về phía U21 Việt Nam, các tuyển thủ - có thể gọi như vậy – là những người được tuyển chọn từ giải đấu vô địch U21 quốc gia vừa kết thúc. Có thể nhiều người sẽ cho rằng vì HLV Phạm Minh Đức cũng lấy nòng cốt từ Hà Nội T&T nhưng thực chất, trong thành phần U21 Việt Nam không thiếu những nhân tố xuất sắc từ các đội bóng khác.

Thế nhưng, cái cách mà chúng ta đang tự sướng sau những lời phát biểu sốc không kém của HLV Phạm Minh Đức thì có lẽ, bóng đá Việt Nam vẫn mãi vẫn còn nằm trong vỏ ốc. Thắng Thái Lan thì đúng là sướng thật nhưng cái cách mà U21 Thái Lan chơi bóng khiến cho người hâm mộ cảm thấy phát ngán. Một lối chơi không bài bản, vô tư và đá như cho xong chuyện thì đó không phải là cách mà bóng đá Thái Lan đang xây dựng.

Chưa bao giờ mà các cầu thủ Việt Nam lại có nhiều cơ hội như trước U21 Thái Lan như thế. Quá nhiều tình huống mà người Thái đã “mở sẵn cửa” cho các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công. Điều đó càng thể hiện rõ ở việc vì những cơ hội quá ngon ăn nên không ít cầu thủ Việt Nam tranh thủ dứt điểm thay vì phối hợp bài bản và ghi bàn. Đó chính là sự nôn nóng của các chân sút U21 Việt Nam nhưng cũng không thể phủ nhận, U21 Thái Lan quá “dỏm” và quá tệ.

Vậy mà, tính tự sướng của bóng đá Việt Nam lại được đẩy lên cao trào. Thắng Thái Lan đồng nghĩa với việc sẽ vô địch giải đấu? Không đơn giản như vậy đâu. Hãy nhìn U19 Hàn Quốc để thấy rằng, hãy quan tâm đến các vị khách xứ Hàn một chút trước khi muốn lên ngôi. Còn với một đối thủ hoàn toàn dưới cơ như U21 Thái Lan thì việc thắng có gì phải sướng?

Thực tế cho thấy U21 Thái Lan quá yếu để có thể làm thuốc thử. Ảnh: Đình Viên.

“Xem U21 Việt Nam đá mà bảo không nhuần nhuyễn là không biết xem bóng đá. Đội của tôi đá hay như thế, bật tường, chọc khe, lật cánh như vậy mà bảo là không nhuyễn hả?” HLV Phạm Minh Đức phát biểu như vậy sau khi trận đấu kết thúc. Việc U21 Việt Nam có nhuần nhuyễn vày hay như HLV trưởng của họ phát biểu hay không thì những ai xem trực tiếp trận đấu này đều có thể trả lời được.

Cuối cùng. Đừng lấy những giải đấu như thế này mà cho rằng bóng đá Việt Nam đang mạnh ngang bằng và có thể vượt qua Thái Lan. Giải đấu năm trước đã cho kết quả thế nào thì ai cũng biết. Và giải đấu năm nay, dù có vô địch thì bóng đá Việt Nam vẫn còn phải đuổi theo bóng đá Thái Lan “đến bở hơi tai”. Khi nào, người thật bóng đá Việt Nam giành thắng lợi trước người thật của bóng đá Thái Lan thì chúng ta hãy nên tự sướng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:13 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục