U21 An Giang mang dáng dấp của U19 HAGL

12:11 Thứ bảy 24/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tất nhiên, dáng dấp ấy không thể hiện ở trình độ chuyên môn, mà là về đạo đức.

U21 An Giang vừa thắng ngoạn mục ở trận ra quân Giải U21 Quốc gia 2015. Nhưng ấn tượng nổi bật về An Giang là sự quán triệt tinh thần của ban huấn luyện với những tài năng trẻ. Đó là các cầu thủ không được tranh cãi trên sân, thi đấu trên nền tảng đạo đức đặt hàng đầu. Một điểm đáng chú ý nữa là U21  An Giang có độ tuổi trung bình chỉ 19 tuổi và trong đội hình không có cầu thủ mượn từ địa phương khác.

U21 An Giang đặt đạo đức làm đầu. Ảnh: Đình Viên.

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn chia sẻ: “Mục tiêu của U21 An Giang là đá trận nào tính trận đó để hướng đến thành tích tốt nhất. Nhưng quan trọng là cầu thủ phải thể hiện được đạo đức và tinh thần cao thượng trên sân. Các em không được phép tranh cãi với nhau và phải tôn trọng trọng tài, tôn trọng đối thủ và khán giả.”

Có thể thấy, cách dạy cầu thủ trẻ của An Giang khá giống với U19 Hoàng Anh Gia Lai lứa Công Phượng. Bầu Đức yêu cầu các em không được phản ứng với trọng tài, không được phạm lỗi thô bạo và phải tôn trọng người hâm mộ. Trong bối cảnh V-League năm nào cũng ca thán nạn bạo lực sân cỏ, cầu thủ sẵn sàng triệt hạ nhau, chửi mắng trọng tài lẫn thách thức cổ động viên,… thì những đội bóng trẻ lấy đạo đức làm nền tảng như An Giang hay HAGL thật sự là điểm sáng và đáng được ngợi khen.

Phan Hiệp | 12:11 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục