U17 Bình Dương thất bại với chiêu thay người kiểu Val Gaal

09:38 Thứ năm 24/07/2014

Khi trận bán kết bước vào thời gian đá bù, HLV Trương Văn Dũ tung thủ môn dự bị Ngọc Tài vào thay Tuấn Vũ để bắt luân lưu. Tuy nhiên, Bình Dương vẫn thất bại trước Hà Nội T&T.

Sau khi loại đương kim vô địch Đà Nẵng, hiện tượng của giải U17 quốc gia năm nay Bình Dương tiếp tục thi đấu ấn tượng tại bán kết bằng chiêu sở trường phòng ngự chặt, phản công nhanh. Sau tình huống bị Văn Long dứt điểm trúng xà ngang ở phút thứ 10, đoàn quân của HLV Trương Văn Dũ siết chặt đội hình, thi đấu kín kẽ, không cho các mũi nhọn của Hà Nội T&T có thêm cơ hội uy hiếp khung thành của Tuấn Vũ trong hiệp một.

Bình Dương còn rất nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh. Phút 14, xà ngang khiến cú đánh đầu của Trọng Huy không thành bàn. Tuy nhiên, tới phút 33 Duy Khánh đã làm mành lưới của Hà Nội T&T rung lên với pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và thực hiện cú dứt điểm như trái phá.

Bình Dương (xanh) thi đấu kiến cường nhưng không thể đi đến trận đấu cuối cùng. Ảnh: Lâm Thoả.

Sang hiệp hai, HLV Vũ Hồng Việt chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, mạnh dạn tấn công. Chỉ mất bảy phút, ngôi sao số một của Hà Nội T&T là Quang Hải đã giúp đội nhà cân bằng tỷ số. Bất chấp cơn mưa lớn, cầu thủ hai đội vẫn thi đấu máu lửa, tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Phút 66, cú dứt điểm từ cự ly 30m của Tiến Linh giúp Bình Dương lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ đúng hai phút sau Quang Hải lại tỏa sáng để giúp Hà Nội T&T cân bằng tỷ số 2-2.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, HLV Trương Văn Dũ chỉ đạo học trò đá bóng ra biên để thực hiện sự thay đổi nhân sự. Vị chiến lược gia của Bình Dương dùng sách lược giống hệt Louis van Gaal đã áp dụng trong trận tứ kết World Cup 2014 giữa Hà Lan và Costa Rica, tung thủ môn dự bị vào bắt luân lưu.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội T&T. Ảnh: Lâm Thoả.

Tuy nhiên, HLV Trương Văn Dũ không có được thành công như Van Gaal. Thủ thành Ngọc Tài đã không đẩy được quả đá phạt nào, Bình Dương thua 2-4 trên chấm 11m. Hai cầu thủ đá hỏng của đội bóng đất Thủ là Duy Khánh và Anh Tỷ.

Đối thủ của Hà Nội T&T trong trận chung kết giải U17 quốc gia báo Bóng đá tranh Cup Thái Sơn Nam diễn ra vào chiều 25/7 trên sân Tự Do (Huế) là VPF. Trong trận bán kết thứ hai, sau khi hòa 0-0 với Trung tâm đào tạo Viettel sau 90 phút thi đấu chính thức, thầy trò HLV Trần Minh Chiến thắng 4-2 trong loạt sút 11m.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục