Tyson Gay kiểm tra chấn thương ở Grand Prix

11:27 Thứ năm 07/06/2012

VĐV chạy nước rút người Mỹ, Tyson Gay, sẽ dự giải Grand Prix cuối tuần này ở New York để đánh giá mức độ chấn thương hông sau gần 1 năm vắng mặt.

Tyson Gay.

Đây là nỗ lực lớn của Gay nhằm chuẩn bị cho đợt chạy đạt chuẩn Olympic của Mỹ trong 3 tuần tới tại Eugene, Oregon. Anh sẽ không đua cùng ĐKVĐ thế giới người Jamaica, Yohan Blake, ở đường chạy 100m mà chỉ dự vòng loại. "Tôi chạy ở vòng loại vì tôi vẫn chưa sẵn sàng," Gay tiết lộ.

Gay đang là ĐKVĐ ở đường chạy 100m của Mỹ nhưng hồi tháng 7 năm ngoái, anh phải phẫu thuật chữa trị chấn thương ở hông. Sau gần một năm, Gay vẫn thận trọng với quá trình phục hồi dù đợt chạy đạt chuẩn Olympic chỉ còn 3 tuần nữa là diễn ra. "Tôi hơi cảm thấy đau ở hông nhưng không đáng kể. Tôi đã quen với điều đó," Gay cho biết khi đang tập luyện tại Dallas.

Việc tham dự giải điền kinh Adidas Grand Prix sẽ cho phép Gay tự đánh giá bản thân khi anh không chịu áp lực phải chạy với Blake. Theo ông bầu Wetmore, Blake có thể chạy dưới 9,7 giây.

Trong khi đó, ĐKVĐ Olympic Usain Bolt trong năm 2012 đạt thành tích tốt nhất là 9,76 giây. VĐV người Jamaica cũng đang giữ kỷ lục thế giới với 9,58 giây lập được vào năm 2009 và đấy cũng là năm Gay đạt thành tích nhanh thứ hai với 9,69 giây.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục