Tuyển Việt Nam sẽ sang Thái Lan với 23 cầu thủ

09:35 Thứ ba 13/11/2012

Tận dụng điều lệ mới của ban tổ chức (BTC) AFF Suzuki Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng chỉ loại một cầu thủ trước khi đội tuyển VN lên đường sang Thái Lan vào ngày 20-11.

Tấn Trường (bìa trái) nhiều khả năng bị loại trong số ba thủ môn hiện nay ở đội tuyển -Ảnh: S.H.

Ngày 19-11, công bố tên 2 cầu thủ bị loại

Ban huấn luyện đội tuyển VN đã hội ý và thống nhất ngày 19-11 (một ngày trước lúc lên đường sang Thái Lan) mới công bố tên hai cầu thủ bị loại thay vì sau trận đấu tập với CLB K.Khánh Hòa vào ngày 15-11 như dự kiến.

Theo quy định của BTC, các đội phải đăng ký danh sách 22 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2012 trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra một ngày trước khi giải bắt đầu. Và trước trận đấu, các đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ vào danh sách thi đấu. Đáng chú ý là nhằm tránh thiệt thòi cho các đội tuyển trong một giải đấu dài ngày, BTC cho phép bổ sung một thủ môn nằm ngoài danh sách 22 người trong trường hợp một thủ môn của đội gặp rủi ro (bệnh tật, tai nạn, chấn thương...).

Điều này giúp các đội, cụ thể là ban huấn luyện đội tuyển VN có thêm tính toán trước khi vào giải. Chẳng hạn, theo dự định trước đây, HLV Phan Thanh Hùng sẽ loại hai cầu thủ trước khi đội tuyển VN lên đường sang Thái Lan, nay ông chỉ loại một. Điều lệ mới cũng giúp ông Hùng đăng ký hai thủ môn trong danh sách 22 cầu thủ. Bởi cầu thủ thứ 23 mà đội tuyển VN đem sang Thái Lan chính là thủ môn thứ ba và hoàn toàn sử dụng được ngay trong trường hợp đăng ký hai thủ môn mà có một người bị chấn thương phải bổ sung gấp.

Tính toán này của ông Hùng được giới chuyên môn xem là khá hoàn hảo. Bởi vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 chỉ có ba trận, nếu đem sang Thái Lan cả ba thủ môn hiện tại gồm Dương Hồng Sơn, Bùi Tấn Trường và Nguyễn Thanh Bình là một sự lãng phí. Nhưng nếu để một thủ môn ở nhà và sau đó phải chờ từ VN bay sang trong trường hợp cần bổ sung vì chấn thương, sẽ khiến người được bổ sung có tâm lý không thật sự sẵn sàng.

Nếu tuyển VN chỉ đăng ký hai thủ môn, nhiều khả năng Tấn Trường sẽ là người ở danh sách chờ. Bởi vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển VN hiện nay là Dương Hồng Sơn - thủ môn dày dạn kinh nghiệm và đang có phong độ ổn định nhất. Thanh Bình chuyên môn không bằng Tấn Trường nhưng có thể được chọn nhờ đem lại cảm giác an tâm hơn nhiều so với Tấn Trường thường mắc những sai lầm chết người.

Cầu thủ bị loại trước khi đội tuyển VN lên đường nhiều khả năng là hậu vệ Đình Luật. Do chấn thương, Đình Luật không thể tham gia buổi tập với đồng đội hôm 12-11. Đình Luật nói: “Tôi bị đau từ trước VFF Cup 2012. Do đó, tôi có được ở lại đội tuyển hay không tùy thuộc quyết định của ban huấn luyện”.

Tại VFF Cup 2012 vừa qua, dù được trao cơ hội đá chính hai trận nhưng Đình Luật đều thể hiện phong độ đáng thất vọng. Ở trận mở màn với đội tuyển Turkmenistan, Đình Luật chơi thiếu chắc chắn bên cạnh trung vệ Gia Từ khiến khung thành đội tuyển VN gặp nhiều sóng gió. Nhưng tệ nhất là trận thắng Lào 4-0, Đình Luật (đá cặp với Phước Vĩnh) có những pha chuyền về rất cẩu thả, may mà các chân sút Lào không tận dụng được.
 
N.KHÔI - S.HUYÊN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục