Tuyển Việt Nam: HLV Troussier ‘ngó lơ’ Văn Quyết, vì đâu?

06:12 Thứ tư 13/09/2023

HLV Troussier không dùng Văn Quyết trong trận Việt Nam 2-0 Palestine là bất ngờ lớn. Nhưng ông thầy người Pháp có lý do “ngó lơ” chân sút nội tốt nhất V-League.

HLV Troussier ‘ngó lơ’ Văn Quyết

Trở lại tuyển Việt Nam sau lần hội quân trước không được HLV Philippe Troussier triệu tập, Văn Quyết được đặt kỳ vọng rất lớn trong việc giải quyết những vấn đề trên hàng công đội nhà.

Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra khi trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu gặp Palestine, thuyền trưởng người Pháp không điền tên chân sút nội tốt nhất V-League ngay từ đầu như suy nghĩ của số đông.

 - Bóng Đá

 Không dùng Văn Quyết ở đội hình xuất phát lẫn thay người...

Thậm chí, HLV Philippe Troussier còn đẩy Hoàng Đức lên đá tiền đạo cùng Tuấn Hải, thay vì dùng Văn Quyết, Tiến Linh hay những chân sút thực thụ khác trong hiệp đầu tiên.

Những kỳ vọng việc Văn Quyết vào sân và toả sáng trong hiệp 2 rốt cuộc cũng không đến dù HLV Philippe Troussier sử dụng hết 6 quyền thay đổi người theo quy định.

vì đâu?

Về mặt chuyên môn, phong độ… việc Văn Quyết không được sử dụng ở trận đấu gặp Palestine rõ ràng là một sự ngạc nhiên, khi đội trưởng Hà Nội FC hội đủ tất cả để xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam.

Không cần nhắc lại số bàn thắng, kiến tạo hay vài trò ở CLB tại V-League, chỉ biết rằng HLV Philippe Troussier vẫn đặc biệt coi trọng cầu thủ lớn tuổi nhất tuyển Việt Nam khi từng khẳng định: “Năng lực của Văn Quyết là rõ ràng, cậu ấy nằm trong sự tính toán của tôi".

 - Bóng Đá

...nhưng cầu thủ lớn tuổi nhất của tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị với HLV Philippe Troussier.

Lời khẳng định này dù chưa thành hiện thực, nhưng ông thầy người Pháp hoàn toàn có lý do rất chuyên môn để… không dùng Văn Quyết ở trận đấu gặp Palestine.

Nói rõ hơn, với năng lực của Văn Quyết không cần thiết HLV Philippe Troussier phải thử nghiệm hay sử dụng như một bài kiểm tra giống Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Toàn như đã thấy ở trận gặp Palestine.

Thuyền trưởng người Pháp rõ ràng rất cẩn thận, tỉ mỉ cũng như hợp lý bởi nếu sử dụng Văn Quyết rồi Tiến Linh - những chân sút được coi tốt nhất tuyển Việt Nam sẽ lỡ đi cơ hội kiểm tra năng lực Văn Toàn, Công Phượng vốn không thi đấu nhiều tháng qua.

Văn Quyết có thích nghi được với sơ đồ chiến thuật, cách chơi mà HLV Philippe Troussier hay không thì còn còn phải chờ. Nhưng chắc chắn một điều nói về chuyên môn, phong độ ít nhất đội trưởng Hà Nội FC tại V-League đã vượt qua bài kiểm tra từ ông thầy người Pháp, nên bị “cất” kỹ cũng là… bình thường.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 05:15 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục