Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam: Thầy Park hãy chọn giá đúng

08:51 Chủ nhật 06/03/2022

Tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng hội quân, hướng đến những mục tiêu quan trọng khác nhau đang khiến HLV Park Hang Seo thực sự đau đầu.

1. Sau vòng đấu thứ 4 V-League 2022, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cùng tập trung và bắt đầu chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng trong những tháng tới đây.

Việc hội quân cùng lúc trong bối cảnh U23 Việt Nam chưa chính xác chốt được người cầm quân mới khiến HLV Park Hang Seo lại lâm vào cảnh “một nách hai con".

Dù vậy, với “kinh nghiệm” trong việc cùng lúc dẫn dắt 2 đội bóng, mọi khó khăn đối với chiến lược gia người Hàn Quốc sớm có thể giải quyết khi tự tay tìm được người dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải giao hữu tại Dubai (UAE).

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo chọn lựa như thế đồng nghĩa với việc tự mình dẫn dắt tuyển Việt Nam tham dự 2 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam: Thầy Park hãy chọn giá đúng - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo có vẻ như đã chọn dẫn dắt tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022...

2. Tính tới thời điểm này tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận chưa đấu ở vòng loại World Cup 2022 khi còn lần lượt gặp Oman trên sân nhà vào ngày 24/3 và Nhật Bản (29/3).

Dù còn tới 2 trận, nhưng với người hâm mộ hay giới chuyên môn thì tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu khi đã có điểm, đặc biệt hơn là chiến thắng trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 như mong đợi.

Vậy nên 2 trận còn lại chỉ còn là thủ tục nhiều hơn thay vì bằng mọi giá phải hướng đến chiến thắng, càng như thế khi lúc này V-League hay phong độ của nhiều tuyển thủ vẫn chưa ổn nhất.

Nói một cách đơn giản, 2 lần ra sân tới nếu tuyển Việt Nam thắng được thì vui, còn không cũng... bình thường khi từng thua liên tiếp 7 trận trước khi đánh bại Trung Quốc hôm 1/2.

3. Không còn nhiều mục tiêu tại vòng loại World Cup 2022, nên việc HLV Park Hang Seo chọn tuyển Việt Nam dẫn dắt ở đợt tập trung tới thay vì U23 Việt Nam đang gây lên những lăn tăn nhất định.

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam: Thầy Park hãy chọn giá đúng - Bóng Đá

... nhưng thuyền trưởng người Hàn Quốc có lẽ phải tính toán lại, bởi dường như mục tiêu với U23 Việt Nam đang khó khăn hơn.

Bởi ai cũng biết mục tiêu quan trọng và gần nhất đối với HLV Park Hang Seo vẫn là giúp U23 Việt Nam bảo vệ được tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Nếu như U23 Việt Nam ổn về tất cả như lực lượng, năng lực chuyên môn... việc HLV Park Hang Seo chọn dẫn dắt tuyển Việt Nam và giao công việc ở đội bóng này cho các trợ lý cũng bình thường, đằng này ai cũng thấy ngược lại.

Có nghĩa đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 chưa quá ổn về chuyên môn, cũng như sẽ phải bổ sung thêm nhiều cái tên khác trong giai đoạn tập trung tới. Chính vì vậy rất cần chiến lược gia người Hàn Quốc quan tâm nhiều hơn thay vì... tạm buông như đang tính toán.

Cần nhắc lại rằng, giải đấu giao hữu ở UAE mà U23 Việt Nam tham dự không đơn thuần là đá chơi mà đang được coi như bài sát hạch quan trọng về lực lượng, cũng như cho HLV Park Hang Seo một cái nhìn tổng quan nhất để hướng đến SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo có thể thông qua các trợ lý, băng hình... nắm bắt tình hình U23 Việt Nam từ xa, nhưng sẽ là tốt hơn nếu có cái nhìn trực tiếp nhằm tối ưu đội hình khi mà SEA Games 31 đang đến rất gần.

Chọn tuyển Việt Nam không nhiều mục tiêu hay dốc sức cho U23 Việt Nam với gánh nặng bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 đây HLV Park Hang Seo?

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục