Tuyển Việt Nam: Đội hình tối ưu chờ đấu Trung Quốc, Hàn Quốc

12:22 Thứ tư 27/09/2023

Tuyển Việt Nam chạy đà cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 bằng loạt giao hữu chất lượng cao, tạo cơ hội cho HLV Troussier kiểm tra bộ khung tối ưu nhất.

Màn chạy đà hiếm có

"Chưa bao giờ tuyển Việt Nam được đá giao hữu với những quân xanh chất lượng như vậy. Ba đối thủ mà thầy trò HLV Troussier đọ sức trong tháng 10 tới đều là những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á, gồm Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Philippe Troussier học hỏi, cọ xát, qua đó hướng tới vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với sự chuẩn bị tốt nhất", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi nói với VietNamNet.

Cũng theo ông Dương Nghiệp Khôi, VFF và HLV Philippe Troussier có những buổi làm việc để chốt lại kế hoạch tập luyện, tập huấn và đá giao hữu. Ngoài ra, HLV Troussier cùng Phòng các ĐTQG lựa chọn nhân sự cho tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam từng thắng Trung Quốc 3-1 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Trung Quốc vào ngày 10/10; ba ngày sau, thầy trò HLV Philippe Troussier gặp tuyển Uzbekistan. Ngày 17/7, tuyển Việt Nam đá giao hữu với tuyển Hàn Quốc trên SVĐ Suwon World Cup, khép lại chuyến du đấu trong đợt FIFA Days tháng 10.

Trong lịch sử, chưa bao giờ tuyển Việt Nam đá giao hữu liên tiếp với 3 đội tuyển nằm trong top 15 châu Á, kể cả thời HLV Park Hang Seo. Trong 3 quân xanh này, đội bóng của HLV Jurgen Klinsmann sở hữu những ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung Min, Kim Min Jae (Bayern Munich) hay Lee Kang In (Paris Saint Germain). 

 - Bóng Đá

 Quang Hải và các đồng đội có cơ hội đọ sức với dàn ngôi sao Hàn Quốc.

Trẻ hóa tuyển Việt Nam

Dự kiến trong tuần này, danh sách tuyển Việt Nam được HLV Philippe Troussier công bố. Tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 2/10, có gần 1 tuần tập luyện trước khi sang Trung Quốc du đấu.

Theo hé lộ, về cơ bản danh sách tuyển Việt Nam vẫn là những gương mặt quen thuộc vừa tập trung hồi đầu tháng 9 đá giao hữu với Palestine. Tuy nhiên, lần này HLV Troussier mạnh tay hơn với cuộc trẻ hóa lực lượng ở đội tuyển.

 - Bóng Đá

 HLV Troussier sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Chiến lược gia người Pháp từng cho biết ông có danh sách lên đến 60 cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam. Sau 3 trận giao hữu trong tháng 10, HLV Philippe Troussier tự tin lựa chọn được danh sách ưng ý, phù hợp nhất với lối chơi kiểm soát bóng.

Trên thực tế, loạt đấu giao hữu sắp tới cũng là cơ hội cuối để HLV Troussier sàng lọc, đánh giá năng lực tân binh và các cầu thủ trẻ. Ở hai lần tập trung vừa qua, vì nhiều nguyên nhân mà nhiều cầu thủ không thể thi đấu, hoặc được thể hiện rất ít vì chấn thương như trường hợp của Việt Hưng và Trung Hiếu ở trận giao hữu với Palestine.

 - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam có đội hình tối ưu trước vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 11.

Cánh cửa tuyển Việt Nam đang mở ra với các cầu thủ trẻ, ngay cả khi Olympic Việt Nam thất bại ở Asiad 19. Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Tùng, Văn Khang... nhiều khả năng nằm trong kế hoạch sử dụng và thử nghiệm của HLV Troussier, chưa kể cơ hội cũng đang đến với những "ngọc thô" như Minh Trọng, Văn Đô, Đức Phú...

Ba trận giao hữu của tuyển Việt Nam trong tháng 10 là màn tổng duyệt cho chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Cuộc trẻ hóa lực lượng của HLV Troussier được kỳ vọng mang tới diện mạo mới, định hình được dấu ấn chiến thuật một cách rõ nét nhất.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 10:10 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục