Tuyển Việt Nam: Công Phượng hãy chớp lấy thời cơ!

06:54 Thứ năm 15/06/2023

HLV Troussier sẽ trao cơ hội ra sân cho Công Phượng, Quang Hải ở trận Việt Nam gặp Hong Kong, trong đó rất cần cựu tiền đạo HAGL chớp thời cơ lần này.

Cơ hội đến... 

HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu chiến thắng cho tuyển Việt Nam trước Hong Kong trong trận giao hữu vào tối nay (15/6) trên sân Lạch Tray nhằm tạo bước chạy đà hoàn hảo cho vòng loại World Cup 2026.

Do vậy, thuyền trưởng người Pháp sẽ dùng những quân bài tốt nhất mà ông có trong tay để đạt mục tiêu. Điều này đồng nghĩa cơ hội ra sân đối với Quang Hải, Công Phượng… là khá thấp.

Tuyển Việt Nam: Công Phượng hãy chớp lấy thời cơ! - Bóng Đá

Quang Hải và Công Phượng có cơ hội ra sân trận gặp Hong Kong...

Thế nhưng, bên cạnh đó chính thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng khẳng định muốn dùng trận đấu giao hữu quốc tế đầu tiên trong tháng 6 kiểm tra phong độ của các cầu thủ trước khi có tính toán cho tương lai.

Đương nhiên đây là cơ sở cho Quang Hải, Công Phượng… có tên trong đội hình xuất phát ở cuộc đối đầu cùng Hong Kong trên sân Lạch Tray sau một thời gian rất dài không được thi đấu.

... nhưng mình Công Phượng phải cố

Việc có thể sẽ khoác áo một đội bóng V-League sau khi rời Pau FC nên Quang Hải không cần phải quá nỗ lực nếu như HLV Philippe Troussier trao cơ hội, thì ngược lại Công Phượng phải nỗ lực rất lớn.

Sở dĩ cần chân sút người xứ Nghệ nỗ lực gấp đôi, gấp ba nếu được trao cơ hội là bởi kết thúc đợt tập trung này sẽ trở lại J-League và đối mặt với viễn cảnh buồn như thấy trước đó: ngồi dự bị ở Yokohama FC.

Tuyển Việt Nam: Công Phượng hãy chớp lấy thời cơ! - Bóng Đá

... nhưng chỉ mình Công Phượng phải cố.

Công Phượng cần tận dụng cơ hội được ra sân và thể hiện năng lực như một cách tạo niềm tin hay buộc HLV Philippe Troussier phải nhớ ở những lần hội quân tiếp theo.

Sẽ rất khó nếu trong trận đấu đầu tiên được trao cơ hội Công Phượng không thể hiện được điều gì lạc quan hay tạo ra dấu ấn với thuyền trưởng người Pháp, nhất là khi cuộc đối đầu gặp Syria ít ngày sau được dành cho người khác.

Hiểu được điều này, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác. Quá lâu Công Phượng chỉ tập chay, thời gian hội quân cùng đồng đội tuyển Việt Nam ít ỏi để thách thức đối với chân sút đang chơi bóng tại Nhật quá lớn.

Và giờ, một lần nữa người hâm mộ lại mong thời điểm khó khăn Công Phượng biết cách đứng lên như nhiều lần trong suốt sự nghiệp của mình.

Chỉ mong thế, còn toả sáng hay ghi dấu ấn được không thì phải đợi Công Phượng đưa ra lời đáp.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục