Tuyển Việt Nam: Cần sự khác biệt từ ông Trousier

08:33 Thứ ba 20/06/2023

Tuyển Việt Nam không nhất thiết đánh bại Syria trên sân Thiên Trường tối nay (20/6). Tuy nhiên, người hâm mộ muốn đội bóng của HLV Troussier chứng tỏ sự khác biệt…

Tiếp tục thử…

Nhìn vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Syria ở kỳ FIFA Days lần này của tuyển Việt Nam, dễ nhận thấy HLV Philippe Troussier khả năng cao vẫn tiếp tục đưa ra các thử nghiệm cho đội nhà.

Ngoại trừ 4 thủ môn, các cầu thủ nằm ở độ tuổi U23 chiếm tới hơn 1/3 danh sách mà ông thầy người Pháp chốt lại cho trận đấu gặp Syria trên sân Thiên Trường cho thấy điều đó.

Tuyển Việt Nam: Cần sự khác biệt từ ông Trousier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tiếp tục thử nghiệm... 

Bên cạnh đó, không ít cầu thủ vốn vắng mặt ở trận thắng Hong Kong cũng đã được HLV Philippe Troussier điền tên, chính vì thế khả năng tuyển Việt Nam thay đổi mạnh trong đội hình xuất phát là rất lớn.

Cũng cần nhắc lại, mục tiêu mà HLV người Pháp cùng các cộng sự đặt ra trong 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng 6 này không gì khác là thử nghiệm, kiểm tra năng lực của các cầu thủ, lối chơi… Vì lẽ đó, đừng ngạc nhiên một khi tuyển Việt Nam lại xáo trộn nhân sự.

... nhưng phải có kết quả thật

Về cơ bản, phép thử đầu tiên mà HLV Philippe Troussier đưa ra cho tuyển Việt Nam chỉ mang về kết quả không mấy khả quan khi thắng nhọc nhằn Hong Kong tại sân Lạch Tray.

Chính vì thế trận gặp Syria người hâm mộ đang mong chờ một bộ mặt khác hơn tới từ đoàn quân của chiến lược gia người Pháp thay vì mắc nhiều sai lầm, thiếu hiệu quả như đã thấy.

Tuyển Việt Nam: Cần sự khác biệt từ ông Trousier - Bóng Đá

... nhưng phải khác hơn trận thắng Hong Kong.

Nhưng ngặt nỗi, tuyển Việt Nam hay mục tiêu của HLV Philippe Troussier ở lần tập trung này lại là... thử nghiệm, vì thế không dễ dàng có thể đáp ứng “thượng đế” hay người hâm mộ.

Không dễ nhưng vẫn có giải pháp dành cho tuyển Việt Nam cũng như ông Troussier trong việc vừa hoàn thành thử nghiệm cùng một màn trình diễn khác biệt, đáng tin hơn so với trận đầu tiên.

Cụ thể, thuyền trưởng tuyển Việt Nam hoàn toàn đưa ra những phép thử về nhân sự trong hiệp đầu tiên, sau đó dùng đội hình mạnh nhất cho 45 phút kế tiếp nhằm khẳng định cho người hâm mộ, giới chuyên môn sự khác biệt hay năng lực mà mình có.

Sau những gì cho thấy ở trận thắng Hongkong, có vẻ như người hâm mộ đang mất kiên nhẫn với thuyền trưởng người Pháp vì vậy càng cần tìm lại niềm tin bằng một màn trình diễn khác biệt, lôi cuốn hơn thay vì thắng nhưng… nhạt nhẽo.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 20/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục