Tuyển Olympic Việt Nam: Điểm tựa tạo kỳ tích ở Asiad

11:06 Thứ bảy 16/09/2023

Tham dự Asiad 19 với lực lượng trẻ nhất trong lịch sử, nhưng tuyển Olympic Việt Nam vẫn có thể làm nên chuyện ở bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh.

Sáng nay (16/9), tuyển Olympic Việt Nam lên đường sang Hàng Châu (Trung Quốc), chuẩn bị cho chiến dịch Asiad 19. Ở giải đấu sắp tới, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải đối đầu với những đối thủ khó nhằn như Iran hay Saudi Arabia, nên khả năng đi tiếp được dự báo không cao.

Không chỉ rơi vào bảng đấu khó, tuyển Olympic Việt Nam tham dự Asiad 19 với lực lượng rất trẻ. Trong 22 cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại, có tới 18 người ở độ tuổi 18-20. 

Bốn cầu thủ trên 20 tuổi có Phan Tuấn Tài, thủ môn Quan Văn Chuẩn (2001), thủ môn Đỗ Sỹ Huy (1998) và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (2000). 

Tuyển Olympic Việt Nam: Điểm tựa tạo kỳ tích ở Asiad - Bóng Đá

Tuyển Olympic Việt Nam có tới 18 cầu thủ dưới 20 tuổi. 

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận ông muốn gọi nhiều cầu thủ lớn tuổi để có một đội tuyển thật "cứng", nhưng trong thời điểm hiện tại, với mục tiêu cụ thể theo định hướng chiến lược về phát triển cầu thủ trẻ của VFF, việc trao cơ hội cho lứa U20 là phù hợp.

Dĩ nhiên, lựa chọn các cầu thủ trẻ khiến tuyển Olympic Việt Nam khó có thể đảm bảo được về mặt thành tích, nhưng cả VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đều không xác định vấn đề này. Khuất Văn Khang cùng các đồng đội chỉ cần thi đấu hết sức, hoàn thiện mình sau từng trận đấu để trưởng thành, từ đó có cơ hội được khoác áo ĐTQG.

Ngoài ra, ở sân chơi đẳng cấp như Asiad, việc được cọ xát với các đối thủ mạnh giúp tuyển Olympic Việt Nam vỡ ra nhiều. HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng sau giải đấu ở Hàng Châu, dù kết quả có thế nào, thì triết lý kiểm soát bóng mà ông và HLV trưởng Philippe Troussier đang xây dựng sẽ được các cầu thủ lĩnh hội và vận hành trơ tru.

Tuyển Olympic Việt Nam: Điểm tựa tạo kỳ tích ở Asiad - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn hiểu rõ về học trò. 

Xác định Asiad là một lớp học nâng cao, nhưng tuyển Olympic không phải đến Hàng Châu để du lịch. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có cơ sở để tin rằng họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Khi bóng chưa lăn, chưa thể nói trước điều gì, bởi bóng đá trẻ thường có những biến động. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng rất "mát tay" với các đội tuyển trẻ và có duyên khi đối đầu với các đối thủ Tây Á.

Ông thầy người Khánh Hòa chính là điểm tựa vững chắc với các cầu thủ trẻ. Không chỉ là nhà cầm quân có sự linh hoạt về sử dụng đấu pháp, chiến thuật, ông Tuấn còn là người có khả năng truyền lửa trong những thời điểm khó khăn.

Tuyển Olympic Việt Nam: Điểm tựa tạo kỳ tích ở Asiad - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội tự tin hướng tới Asiad 19. 

Không đặt mục tiêu thành tích chính là yếu tố khách quan giúp cho tuyển Olympic Việt Nam giảm áp lực  để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Có tâm lý thoải mái và một chuyên gia về tâm lý và phân tích chiến thuật như HLV Hoàng Anh Tuấn, tuyển Olympic Việt Nam sẽ trở nên đáng gờm trước các đối thủ ở Asiad 19.

10h sáng 16/9, chuyến bay chở tuyển Olympic Việt Nam sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội). Đội dự kiến đặt chân tới Thượng Hải (Trung Quốc) vào lúc 14h25, sau đó di chuyển bằng xe bus tới nơi đóng quân tại Hàng Châu. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 buổi tập trước trận ra quân gặp Mông Cổ, lúc 15h ngày 19/9.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 07:20 16/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục