Tuyển bóng bàn vẫn chưa hết rối

08:00 Thứ tư 06/05/2015

Ngày 5-5, bộ môn bóng bàn đã tổ chức thi đấu cho 18 VĐV (11 nam, 7 nữ) của đội tuyển bóng bàn để chọn 10 VĐV (5 nam, 5 nữ) tham dự SEA Games 28.

VĐV Đào Duy Hoàng trong ngày thi đấu đầu tiên (5-5) - Ảnh: Nam Khánh

Theo kế hoạch, đợt 1 tuyển chọn sẽ thi đấu trong hai ngày 5 và 6-5, đợt 2 diễn ra trong hai ngày 8 và 9-5. Các VĐV cả nam, nữ sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng hai lượt, các VĐV có số thứ tự từ 1- 5 sẽ là những cái tên có mặt tại SEA Games 28.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Long, trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng đội tuyển bóng bàn VN, nói cuộc thi được diễn ra theo yêu cầu của lãnh đạo Tổng cục TDTT. Ông Long cho biết sáng 5-5, toàn bộ VĐV và ban huấn luyện đội tuyển đã họp trước khi thi đấu. Theo đề xuất của ban huấn luyện, cuộc đấu chỉ nên diễn ra đối với các VĐV chưa có vị trí chắc chắn đi SEA Games. Với những VĐV đã có thành tích rất tốt trong thời gian qua ở các giải quốc tế như Mai Hoàng Mỹ Trang, Trần Tuấn Quỳnh, Lê Tiến Đạt... không phải dự thi. 17/18 VĐV đồng ý với phương án này và ký vào biên bản, chỉ duy nhất VĐV Đào Duy Hoàng không đồng ý và cho rằng tất cả VĐV đều phải dự thi. Vì thế thay vì cuộc thi chỉ diễn ra với các VĐV chưa chắc suất thì toàn bộ 18 thành viên đội tuyển bắt buộc phải bước vào cuộc tuyển chọn nội bộ.

“Nếu chẳng may một trong các trụ cột của đội tuyển không đứng trong top 5 sau cuộc thi nội bộ này thì có ai dám cho các VĐV này ở nhà. Tôi đã trình bày quan điểm của mình với lãnh đạo Tổng cục TDTT nhưng lãnh đạo tổng cục không đồng ý và cho rằng dù chỉ có một ý kiến phản đối của Đào Duy Hoàng, tất cả đều phải thi đấu như nhau” - ông Long nói. Còn theo tay vợt chủ lực của đội tuyển VN Trần Tuấn Quỳnh: “Theo tôi, chỉ cần dựa vào thành tích của VĐV tại các giải trong nước, quốc tế trong thời gian qua cũng có thể chọn ra 10 VĐV xuất sắc dự SEA Games 28 mà không cần phải tổ chức cuộc thi này. Dù không muốn tham gia cuộc thi nhưng tôi bắt buộc phải đấu vì chẳng có cách nào khác”.

Trong khi đó, VĐV Đào Duy Hoàng cho biết: “Tôi cho rằng phải có cuộc đấu nội bộ để tìm ra những VĐV xứng đáng nhất vì nếu xét về thành tích trước đây, tôi thấy mình cũng xứng đáng đứng trong top 5 VĐV nam dự SEA Games 28. Thi thế này, nếu thua tôi chấp nhận ở nhà”.

Ngày 5-5, phụ huynh của một VĐV có mặt tại cuộc thi cho biết các phụ huynh khác đang lo ngại việc nội bộ mâu thuẫn sẽ ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của VĐV dự SEA Games 28.

Bộ môn bóng bàn làm việc chưa đúng

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nói: “Trong các bộ môn tham dự SEA Games 28, chỉ có bóng bàn phải thi đấu nội bộ để chọn VĐV. Đây đã là năm thứ hai xảy ra tình trạng này vì bóng bàn luôn là môn xảy ra kiện cáo do bộ môn làm công tác tuyển chọn chưa công khai, minh bạch và chưa đúng. Tới đây, bộ môn cần xây dựng tiêu chí tuyển chọn VĐV rõ ràng cho đội tuyển mỗi lần tập trung để tránh kiện cáo như thời gian qua”. Về ý kiến của bộ môn cho rằng lãnh đạo Tổng cục TDTT đã yêu cầu tất cả VĐV phải dự cuộc đấu nội bộ, kể cả các VĐV hạt giống đã chắc vé đi SEA Games là không cần thiết chỉ vì ý kiến không đồng thuận từ VĐV Đào Duy Hoàng. Ông Phấn cho rằng trước cuộc đấu nội bộ ngày 5-5, bộ môn không đề xuất phương án này. Vì vậy, để đảm bảo công bằng, tổng cục đã yêu cầu tất cả VĐV phải dự thi, nếu không sẽ lại xảy ra kiện cáo.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục