Tương lai Van Persie: Phía trước là bầu trời?

00:33 Thứ tư 16/05/2012

Tiền đạo Van Persie đang khiến NHM Arsenal cảm thấy lo lắng.

Không thể phủ nhận những đóng góp của Van Persie trong màu áo Arsenal những năm gần đây, đặc biệt mùa giải vừa qua. Ngoài vai trò của một thủ lĩnh, những bàn thắng của ngôi sao người Hà Lan còn trực tiếp giúp Arsenal giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Thế nhưng việc giữ chân số 10 ở lại với sân Emirates đang là bài toán khó với BLĐ cũng như HLV Wenger bên phía Pháo thủ.

Tương lai màu trắng...

Với phong độ xuất sắc trong mùa giải 2011/2012, Van Persie đang trở thành mục tiêu của rất nhiều đội bóng lớn tại Châu Âu. Ngoài Real, Juventus… nhà ĐKVĐ bóng đá Anh, Man City, cũng sẵn sàng chào đón đội trưởng của Pháo thủ. Thậm chí mới đây tờ The Sun còn khẳng định, người đại diện Kees Vos của chân sút người Hà Lan đã có mặt tại sân Etihad của Thiếu gia thành Manchester.

Chờ đợi Van Persie bước tiếp

Chưa thể khẳng định Van Persie sẽ theo chân Kolo Toure, Gael Clichy, Sami Nasri… tới sân Etihad tìm kiếm những vinh quang hay chuyển tới La Liga, Serie A thay đổi môi trường thi đấu. Nhưng rõ ràng số 10 đang đứng trước quyết định quan trọng nhất của sự nghiệp. Bởi nếu tiếp tục ở lại Arsenal, chân sút người Hà Lan sẽ duy trì được phong độ hướng tới các cột mốc trong lịch sử Pháo thủ. Thậm chí, với chuyển biến gần đây của sân Emirates, Van Persie vẫn có khả năng tìm kiếm các danh hiệu tập thể. Tuy nhiên, việc rời bỏ Arsenal sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới với tuyển thủ Hà Lan. Ngoài các danh hiệu, nguồn thu từ lương, thưởng… của số 10 cũng tăng dần theo thời gian.

Dù vậy, cơ hội luôn gắn liền với thách thức. Không thể đảm bảo phong độ tuyệt vời hiện nay của Van Persie sẽ tiếp tục duy trì ở môi trường bóng đá mới. Tấm gương Adebayor, Nasri… hay những bậc tiền bối Anelka, Petit, Overmars… vẫn luôn còn đó. Và để đánh đổi cả sự nghiệp thi đấu lấy tiền bạc cũng như các danh hiệu là điều không thể chấp nhận với các cầu thủ chuyên nghiệp nói chung và Van Persie nói riêng. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng, số 10 sẽ tiếp tục duy trì được phong độ và hướng tới những thành công trong giai đoạn cuối của sự nghiệp giống người đàn anh, Henry?

Nhưng tình yêu là mãi mãi?

Có thể nói, bên cạnh những cơ hội và thách thức sau khi ra đi, Van Persie còn lưu luyến rất nhiều với đội bóng thành London. 8 năm thi đấu tại Arsenal đã để lại cho số 10 rất nhiều tình cảm: “Arsenal là một đội bóng vĩ đại. Tôi yêu đội bóng này. Và chẳng có gì làm tôi thay đổi điều đó”. Đây cũng là một phần nguyên nhân lý giải cho động thái kéo dài việc gia hạn hợp đồng của tuyển thủ Hà Lan trong khoảng thời gian vừa qua. Nhưng giới hạn cho sự trì hoãn của Van Persie đã không còn. Vào ngày mai (16/5), Van Persie sẽ có cuộc nói chuyện về tương lai với HLV Wenger cũng như GĐĐH Ivan Gazidi để đưa ra quyết định cuối cùng. Dù vậy NHM Arsenal hoàn toàn có cơ sở gửi gắm niềm tin vào chân sút người Hà Lan.

Van Persie sẽ ở lại vì tình yêu

Bên cạnh chiếc vé dự Champions League có thể đảm bảo cho Persie tiếp tục thi đấu đỉnh cao, mới đây BLĐ Pháo thủ cũng thể hiện quyết tâm giữ chân số 10. Nguồn tin từ đảo quốc Sương mù tiết lộ Arsenal sẵn sàng trả 130.000 bảng Anh/tuần cùng bản hợp đồng 4 năm cho tuyển thủ Hà Lan. Dù mức lương này chưa thể so sánh với những lời mời hấp dẫn từ Man City hay Juventus… nhưng rất có thể động thái đãi ngộ với mức lương cao nhất trong lịch sử Arsenal sẽ khiến tuyển thủ Hà Lan đưa ra quyết định thiên về tình yêu.

Trong khi đó, Van Persie cũng khó lòng có thể rời Emirates ra đi trong mùa hè năm nay. Bởi Arsenal đã rút ra bài học sương máu sau khi Fabregas, Nasri… rời đội bóng đầu mùa giải 2011/2012. Và từ lâu, HLV Wenger cũng như BLĐ Pháo thủ đã sẵn sàng để chân sút người Hà Lan cống hiến hết mùa giải tới và chấp nhận sự ra đi theo dạng CN tự do. Thế nên, với tình yêu rất lớn dành cho CLB, chân sút người Hà Lan sẽ không thể manh động đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới uy tín của bản thân.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục