Tương lai nào cho một số trụ cột sắp hết hợp đồng với Liverpool?

21:35 Thứ sáu 12/04/2024

Đội chủ sân Anfield sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới sau kỳ chuyển nhượng hè này sau khi chiêu mộ huấn luyện viên mới và thanh lọc đội hình.

Jurgen Klopp sẽ rời Anfield ngay khi mùa giải 2023/24 này kết thúc, khép lại 8 năm rưỡi cầm quân đầy vinh quang. Trong khi đó, Liverpool cũng đã cơ cấu lại ban lãnh đạo với việc đưa người cũ Michael Edwards trở lại làm Giám đốc điều hành, cùng với đó là chiêu mộ giám đốc thể thao mới Richard Hughes từ Bournemouth.

Việc quan trọng nhất với Lữ đoàn đỏ trong thời gian tới là chọn người kế vị xứng đáng cho Klopp. Sau đó là lập kế hoạch đội hình, xác định các mục tiêu chuyển nhượng và đánh giá các cầu thủ hiện có. Từ đây, họ cũng sẽ đưa ra phương án thanh lọc đội hình hoặc gia hạn với những cầu thủ chủ chốt.

Những cái tên sẽ phải ra đi

Thiago Alcantara, Joel Matip và Adrian San Miguel sẽ kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Anfield vào mùa hè này, và chưa có dấu hiệu gì cho thấy cả ba sẽ được giữ lại. Thiago có lẽ là cầu thủ được nhiều cổ động viên yêu mến, nhưng anh hiện đã 32 tuổi và chỉ có 1 lần ra sân cho Liverpool mùa này.

 - Bóng Đá

 Thiago liên tiếp gặp chấn thương từ năm ngoái. 

Trong khi đó, Adrian cũng sẵn sàng hành lý ra đi sau mùa giải thứ 5 gắn bó với đội bóng vùng Merseyside. Ở tuổi 38, có lẽ Lữ đoàn đỏ cũng muốn nhanh chóng kết thúc hợp đồng với anh để còn lấy quỹ lương cho người mới. Joel Matip vẫn quan trọng khi khoẻ mạnh, nhưng sau chấn thương ACL hồi đầu năm, có lẽ anh cũng phải tìm một bến đỗ mới ở cuối sự nghiệp. 

Những cái tên cần được gia hạn

Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Virgil van Dijk đều chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool và họ chính là những người mà ban lãnh đạo đội bóng cần sớm đạt thoả thuận gia hạn, nếu không muốn bị mất trắng cả ba vào năm sau.

Alexander-Arnold được bổ nhiệm làm đội phó vào mùa hè năm ngoái và luôn được kỳ vọng sẽ gắn bó lâu dài với câu lạc bộ. Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện thông tin cho rằng Real Madrid rất quan tâm với hậu vệ người Anh. Trước sức hấp dẫn tới từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Liverool cần phải nhanh chóng hành động.

 - Bóng Đá

Liverpool không thể để mất bộ đôi này. 

Salah đã được liên kết với Saudi Pro League trong hơn một năm vừa qua. Đội chủ sân Anfield còn từng từ chối số tiền chuyển nhượng khổng lồ mà đối tác phía Arab Saudi đưa ra vào mùa hè năm ngoái, nhưng không có gì đảm bảo năm nay họ không trở lại. Sắp bước sang tuổi 32, tiền đạo người Ai Cập vẫn còn có giá trị lớn với Liverpool, nên điều mà câu lạc bộ này cần làm là phải gia hạn gấp với Salah.

Đội trưởng câu lạc bộ Van Dijk cũng là một trường hợp mà Lữ đoàn đỏ phải ưu tiên đàm phán. Trung vệ ưu tú này là điểm tựa cho thành công của đội bóng suốt nhiều năm qua, nên nếu như để mất anh thì đó sẽ là một tổn thất lớn đối với Liverpool thời hậu Jurgen Klopp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:37 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục