Tương lai của El Clasico trong 1 bức ảnh

13:36 Thứ năm 28/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnBức ảnh chụp hai trong số những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới, chơi cho Real Madrid và Barcelona, đã gây chú ý trên mạng xã hội.

Bức ảnh được đề cập tập trung vào Lamine Yamal và Endrick. Hai ngôi sao trẻ này vừa làm nhiệm vụ quốc tế với Tây Ban Nha và Brazil, vừa chạm trán nhau trong trận giao hữu ở Madrid. Yamal đã được dành một suất đá chính cho đội chủ nhà Tây Ban Nha, trong khi Endrick, người ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới đội tuyển Anh trước đó, buộc phải ngồi dự bị.

Tuy nhiên Lamine và Endrick đã đi cùng nhau trong đường hầm trước trận đấu ở Santiago Bernabeu. Và khoảnh khắc được đề cập đã tạo nên một bức ảnh được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người hâm mộ, được coi là cái nhìn thoáng qua về tương lai của El Clasico.

THE FUTURE OF EL CLÁSICO: ENDRICK & LAMINE YAMAL MEET AHEAD OF SPAIN VS BRAZIL - Bóng Đá

 Bộ đôi trẻ bắt tay trước trận đấu.

Và sau 90 phút thi đấu, Lamine Yamal và Endrick tiếp tục là những cái tên gây chú ý khi Brazil hòa 3-3 với Tây Ban Nha. Brazil đã vực dậy sau khi bị dẫn trước 2 bàn, Endrick chính là người đưa trận đấu về thế cân bằng. Đội hình Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi tiền đạo 16 tuổi của Barcelona, Yamal, người đã góp công vào bàn thắng và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ khán giả khi anh được thay ra ở gần cuối trận.

HLV Dorival Junior của Brazil cho biết: "Yamal và Endrick là những cầu thủ có cơ hội trở thành ngôi sao tại World Cup 2026. Cả hai đều chơi ở trình độ rất cao."

Trận giao hữu quốc tế diễn ra 1 ngày sau khi Vinicius rơi nước mắt nói về những hành vi phân biệt chủng tộc mà anh liên tục phải chịu ở Tây Ban Nha. Vinicius được tung hô nồng nhiệt khi được thay ra ở phút 71. Các cầu thủ Brazil ra sân trong trang phục áo khoác đen có in khẩu hiệu "Một màu da, Một bản sắc". Những chiếc áo khoác sẽ được bán đấu giá để hỗ trợ chiến dịch chống phân biệt chủng tộc.

Trận giao hữu này được các quan chức bóng đá Tây Ban Nha và Brazil sắp xếp trong bối cảnh náo động sau những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc nhắm vào Vinicius ở Valencia 10 tháng trước. Nhiều người tin rằng vụ việc sẽ là một bước ngoặt cho công cuộc chống phân biệt chủng tộc ở Tây Ban Nha, nhưng sau đó cầu thủ Brazil vẫn tiếp tục bị ngược đãi.

THE FUTURE OF EL CLÁSICO: ENDRICK & LAMINE YAMAL MEET AHEAD OF SPAIN VS BRAZIL - Bóng Đá

 Endrick ăn mừng sau khi ghi bàn.

Trong khi phần lớn sự chú ý đổ dồn vào Vinicius, thì Yamal mới là người đe dọa nhiều nhất trên sân bằng tốc độ và những pha di chuyển nhanh để vượt qua các hậu vệ Brazil, kiến tạo bàn thắng ở phút 36 của Dani Olmo.

Endrick, người sẽ đến Tây Ban Nha vào cuối mùa giải, đã ghi 1 bàn thắng và cũng được chỉ định thực hiện quả phạt đền muộn nhưng thay vào đó anh lại đưa bóng cho Paqueta. Đám đông đã la ó vì muốn thấy cầu thủ mới của Real Madrid ghi bàn lần nữa. Dù vậy, Endrick đã có một màn chào sân Bernabeu thực sự ấn tượng, hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng ở sân đấu này trong nhiều năm nữa, và cùng với Lamine Yamal tạo nên tương lai của những trận Siêu kinh điển.

Thanh Vũ | 12:37 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục