Tuchel lần lượt đánh bại 5 HLV top đầu thế giới

02:24 Chủ nhật 18/04/2021

TinTheThao.com.vnChỉ sau 81 ngày cầm quân Chelsea, vị HLV người Đức đã nhanh chóng thể hiện tài năng trên băng ghế huấn luyện.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man City ở vòng bán kết FA Cup mới đây ghi nhận thành tích ấn tượng của HLV Thomas Tuchel. Ông đã lần lượt đánh bại những HLV hàng đầu thế giới mà không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào.

Cụ thể Chelsea đã lần lượt giành chiến thắng trước Tottenham (1-0), Atletico (1-0 ; 2-0), Liverpool (1-0), Everton (2-0) và Man City (1-0). Qua đó giúp Tuchel trực tiếp "vượt mặt" các tiền bối trên ghế huấn luyện gồm Jose Mourinho, Diego Simeone, Jurgen Klopp, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 Tuchel như "cá gặp nước" khi cập bến Chelsea.

Ở màn chạm trán gần nhất với The Citizens, các học trò của Tuchel đã chơi rất kỷ luật và tuân thủ chặt chẽ đấu pháp "biết người biết ta" được đề ra đầu trận. Chelsea chủ động chơi với nhịp độ chậm hòng ru ngủ đối phương nhưng bất ngờ tổ chức các pha lên bóng nhanh dựa trên tốc độ của Timo Werner. Và họ đã thành công đến 2 lần trong trận đấu.

Thắng lợi cũng giúp Tuchel đạt cột mốc đáng nhớ khi trở thành huấn luyện viên người Đức đầu tiên lọt vào một trận chung kết cúp FA.

Đối với Man City, họ sẽ trở lại Wembley sau 8 ngày với hy vọng giữ được giấc mơ ăn ba trong trận chung kết Carabao Cup với Tottenham. Dù vậy, Pep Guardiola chắc hẳn sẽ có vấn đề phải đau đầu với chấn thương của Kevin De Bruyne cùng phong độ nơi hàng công của đội bóng.

Những bàn thắng đẹp của Chelsea tại Wembley:

 
Thái Sơn | 01:54 18/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục