Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường dự bị là bình thường

07:39 Thứ bảy 30/04/2016

(TinTheThao.com.vn) – Kể từ ngày xuất ngoại, cả Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng vẫn chưa thể ra sân thi đấu. Điều này khiến các fan, thậm chí HLV ĐTQG – Nguyễn Hữu Thắng bất an. Tuy nhiên, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, đây là chuyện hết sức bình thường.

Tiền vệ Tuấn Anh dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chưa thể ra sân trong màu áo Yokohama. Ảnh: Đình Viên.

Ba cầu thủ của HAGL là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường được bầu Đức “gả” cho các đại diện của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản hồi đầu năm 2016. Chỉ duy nhất Công Phượng gặp chấn thương đáng tiếc ở VCK U23 châu Á 2016, vậy nên, việc tiền đạo gốc xứ Nghệ chưa được ra sân thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock cũng là chuyện dễ hiểu.

Tuy nhiên, hai cầu thủ khác của HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường dù không có bất kỳ dấu hiệu nào về vấn đề thể lực, nhưng cả hai vẫn chưa thể ra sân thi đấu chính thức trong màu áo CLB mới.

Trong bản hợp đồng một năm của Xuân Trường với CLB Icheon (Hàn Quốc), khi được hỏi cụ thể về khả năng ra sân của cầu thủ Việt Nam khi thi đấu tại giải VĐQG – Hàn Quốc, đội bóng chủ quản Xuân Trường chỉ trả lời nửa vời rằng, phía Incheon sẽ tạo điều kiện tối đa để một tài năng như Xuân Trường phát triển ở bóng đá Hàn Quốc.

Chấn thương đáng tiếc của Công Phượng trước khi sang Mito Holyhock khiến anh chưa thể ra sân. Ảnh: Đình Viên.

Ngay ở buổi ký kết hợp đồng của Xuân Trường với Incheon United, Giám đốc điều hành Jung Eui Suk đã chia sẻ: “Việc Xuân Trường chính thức trở thành người của Incheon là tín hiệu đáng mừng của bóng đá ĐNÁ. Giải VĐQG Hàn Quốc cần rất nhiều yếu tố thể lực, trước kia chúng tôi không chọn ĐNÁ làm điểm đến để chiêu mộ cầu thủ, tuy nhiên khi Thái Lan và Việt Nam phát triển bóng đá, cái nhìn của chúng tôi đã khác. Hy vọng rằng Xuân Trường sẽ mang lại dấu hiệu tích cực cho Incheon và cả HAGL.”

Người được kỳ vọng nhiều nhất trong số 3 cầu thủ của HAGL xuất ngoại là tiền vệ Tuấn Anh. Thậm chí Yokohama của Tuấn  Anh còn nhận lời sang HAGL thi đấu để tri ân người hâm mộ bóng đá phố núi trên sân Pleiku. Tuy nhiên, có một sự thật khi CLB Nhật Bản đặt chân lên phố núi là họ đặc biệt xem trọng thành tích của đội bóng.

Chính vì thế, ở giải tam hùng HAGL, khi để thua Đà Nẵng 2-1 trận ra quân, Yokohama mong muốn chỉ được đưa Tuấn Anh ra sân ở những phút cuối trong trận gặp HAGL (nếu muốn Tuấn Anh thi đấu cả trận, HAGL phải sửa điều lệ, Tuấn Anh được tính như cầu thủ nội của Yokohama). Nhưng lãnh đạo HAGL đã không đồng ý muốn Tuấn Anh phải được thi đấu ngay từ đầu, điều này đã được Yokohama chấp nhận, nhưng đổi lại ở giải giao hữu nói trên Tuấn Anh không được đăng ký là cầu thủ ngoại.

Bản hợp đồng chính thức 1 năm của Xuân Trường với Incheon tại TP.HCM. Ảnh: Đình Viên.

Chỉ riêng câu chuyện thắng thua ở một giải đấu giao hữu nhưng Yokohama cho thấy sự phức tạp khi đòi rất nhiều quyền lợi về mình qua việc sử dụng Tuấn Anh khi thi đấu. Nên khi vào giải đấu chính thức Tuấn Anh dự bị cũng chẳng có gì làm lạ.

Trao đổi với BongDa.com.vn về vấn đề trên, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương chia sẻ: “Việc các cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc, Nhật Bản thi đấu nhưng phải dự bị là chuyện hết sức bình thường. Các đội bóng phát triển họ rất cần những cầu thủ hoàn thiện cả về thể lực lẫn chuyên môn, thử hỏi một cầu thủ trẻ ở nền bóng đá đang phát triển ai đủ độ tự tin để sử dụng.

Thành tích của các đội bóng ở nước ngoài tất cả đều ấn lên đầu HLV trưởng, một khi bóng đá đã nói chuyện thành tích, thực dụng thì không có chỗ cho Tuấn Anh, Xuân Trường hay cả Công Phượng đâu. Tuy nhiên, việc được ăn tập, phát triển tư duy chơi bóng sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.”

Đình Viên | 07:19 30/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục