Từ phụ hồ thành người 'bắt chết' Kane và Abraham

22:42 Chủ nhật 12/06/2022

TinTheThao.com.vnFederico Gatti, cái tên vừa trở lại Juventus theo dạng cho mượn từ Frosinone, đã tỏa sáng ở trận ra mắt đội tuyển Italia.

 

Federico Gatti đã ký hợp đồng với Juventus vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhưng phải ra đi theo dạng cho mượn ở Frosinone. Anh ấy sẽ trở về Turin để tập huấn trước mùa giải và HLV Max Allegri sau đó mới chốt quyết định có giữ chân cầu thủ này ở CLB lâu dài hay không.

Dù vậy, màn trình diễn mới nhất mở ra niềm tin về việc hậu vệ 23 tuổi nhiều khả năng gắn bó với Juventus vào mùa giải 2022/23. Gặp đội tuyển Anh với hàng loạt cá nhân tấn công siêu hạng, Gatti chơi ấn tượng để khóa chặt 2 trọng pháo Tammy Abraham và Harry Kane.

Từ phụ hồ thành người 'bắt chết' Kane và Abraham - Bóng Đá

 Gatti thi đấu xuất sắc trước tuyển Anh.

Theo Opta, Gatti đã tham gia 11 trận đấu tay đôi, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Ý nào khác tại sân vận động Molineux. Anh cũng là cầu thủ Azzurri thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất với 3 tình huống. Ngôi sao này thực hiện 2 nỗ lực đánh chặn và là cầu thủ Italia bị phạm lỗi nhiều nhất. 

Gatti sinh ra ở Rivoli, chỉ cách vài km từ Turin vào ngày 24 tháng 6 năm 1998. Một phần gia đình bao gồm cả ông nội của anh ấy là NHM đội Torino. Bất chấp sự cạnh tranh thù địch giữa Juventus và Torino, Gatti tiết lộ ông của anh đã bật khóc vì biết tin cháu mình ký hợp đồng với Bà đầm già. Điều này thật dễ hiểu bởi khoác áo Bianconeri là bệ phóng thăng tiến cho cuộc đời của cả nhà Gatti.

5 năm trước, Gatti còn chơi bóng ở giải hạng 5 Eccellenza của Italia. Khi đó, Gatti đang làm thợ hồ để kiếm sống. Hậu vệ này trải qua mọi cấp độ của bóng đá Italia và có lần đầu tiên thi đấu ở Serie B vào mùa giải 2021/22. Màn trình diễn của anh ấy trong phần đầu mùa giải thuyết phục Juventus móc hầu bao 9 triệu euro.

Gatti vừa làm Juventus hài lòng vì trận đấu phòng ngự xuất sắc trước tuyển Anh. Anh bắt chết Kane lẫn Abraham khiến Tam sư không thể tìm được một pha lập công. Raheem Sterling là cái tên sở hữu cơ hội lập công thuận lợi nhất nhưng ngôi sao Man City lạiđệm bóng lên trời từ vị trí trực diện khung thành.

Từ phụ hồ thành người 'bắt chết' Kane và Abraham - Bóng Đá

 Màn ra mắt Italia hoàn hảo của hậu vệ 23 tuổi.

Gatti luôn trông điềm tĩnh và có một màn trình diễn phòng ngự chắc chắn. Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ Juventus bày tỏ:

"Tôi một mực nghĩ rằng bản thân sẽ được thi đấu nên không tài nào ngủ nổi trong vài ngày qua. Tôi đã thi đấu ở Serie B mùa giải 2021/22 và trước tuyển Anh là nhiều cầu thủ thi đấu tại Champions League nên cảm thấy hơi căng thẳng."

"Dù vậy, tôi đã vượt qua căng thẳng đó và chơi theo cách đã chơi giống thường ngày ở giải đấu hạng dưới. Tôi chẳng quan tâm ai cả, cứ thế mà thi đấu thôi."

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 21:44 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục