Từ Barcelona đến Argentina, Messi tiếp tục 'cày ải' không ngày nghỉ

17:23 Thứ tư 04/10/2017

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 30, Lionel Messi đang trải qua khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp đỉnh cao của mình với 15 bàn thắng trên tất cả các mặt trận trong màu áo Barcelona.

Tầm quan trọng của Messi tại Barca lúc này là điều không cần phải bàn cãi. Siêu sao người Argentina là nhân vật chính trên hàng công của Gã khổng lồ xứ Catalan trong suốt chặng đường đã qua của mùa giải. M10 đã bỏ túi 11 pha lập công chỉ sau 7 trận đấu tại La Liga, và dĩ nhiên góp công cực lớn vào chuỗi trận toàn thắng của nhà cựu vương Châu Âu.

Từ Barcelona đến Argentina, Messi tiếp tục 'cày ải' không ngày nghỉ - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, bên cạnh phong độ chói sáng của La Pulga, giới chuyên môn cũng quan tâm đến một vấn đề khác. Đó là câu hỏi liệu khi nào Messi được nghỉ ngơi trong một trận đấu. Đây rõ ràng cũng là một vấn đề khiến các huấn luyện viên phải cân nhắc bởi những ảnh hưởng mà siêu sao sinh năm 1987 tạo ra mỗi khi góp mặt trên sân là cực kỳ lớn, ngay cả khi anh không có được phong độ tốt nhất.

Cho đến trước mùa bóng năm nay, lần gần nhất mà Messi phải làm việc cật lực trong khoảng thời gian đầu của một mùa giải là vào năm 2014, năm đầu tiên mà Luis Enrique làm chủ chiếc ghế nóng tại Camp Nou. Khi ấy, chủ nhân của 5 QBV FIFA chơi trọn vẹn 90 phút trong 10 trận đấu đầu tiên trước khi được cho ra nghỉ ngơi sau 45 phút đầu tiên ở cuộc đối đầu Ajax Amsterdam tại Champions League.

Mùa giải năm nay, mọi chuyện diễn ra tương tự khi chuỗi 9 trận toàn thắng vừa qua của Barcelona dưới triều đại Ernesto Valverde đều mang đậm dấu ấn của M10. Ngoài ra, việc bị thay ra sân khi đang thi đấu thăng hoa đôi lúc cũng khiến các ngôi sao tỏ ra không hài lòng với quyết định của các chiến lược gia, và Messi không phải một ngoại lệ. Do đó, kể cả trước những đối thủ không được đánh giá cao hay khi Barca đã nắm chắc chiến thắng trong tay, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao cũng không đủ ‘dũng cảm’ để đưa M10 ra sân.

Từ Barcelona đến Argentina, Messi tiếp tục 'cày ải' không ngày nghỉ - Bóng Đá

 

Thực tế, sau sự ra đi của Neymar trong mùa Hè vừa qua và tân binh được đặt nhiều kỳ vòng Ousmane Dembele dính chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn, Messi đúng là nhân tố quan trọng bậc nhất trong sơ đồ chiến thuật của Valverde, đặc biệt khi cộng sự của La Pulga trên hàng công là Luis Suarez vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao.

Sau Barcelona, Messi sẽ tiếp tục cuộc hành trình gian nan với ĐTQG Argentina. Lúc này, đội bóng xứ Tango đang chật vật với hy vọng có được tấm vé tham dự ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh vào mùa Hè năm sau trên đất Nga. Khách quan mà nói, sau những trận đấu đã qua tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, người ta chỉ nhìn thấy duy nhất nỗ lực của Messi trong đội hình Argentina. Ở 2 cuộc đối đầu cuối cùng trước Peru và Ecuador, Argentina buộc phải thắng để giành được tấm vé trực tiếp đến Nga khi đang có cùng số điểm và hiệu số bàn thắng với Peru ở vị trí thứ 4. Do đó, kịch bản M10 được nghỉ ngơi chắc chắn sẽ không xảy ra.

Thông thường, trận đấu tại La Liga ngay sau kỳ nghỉ quốc tế sẽ là cơ hội hợp lý để Barcelona cho phép Messi được theo dõi trận đấu từ hàng ghế dự bị. Tuy nhiên, đối thủ của Barca ở vòng đấu tiếp theo là Atletico Madrid, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch. Do đó, khả năng La Pulga được nghỉ ngơi gần như không tồn tại.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:10 04/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục