Truyền thông Trung Quốc: "Messi Việt Nam khiến Wataru Endo bối rối"

15:24 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnCác cơ quan ngôn luận Trung Quốc dành lời khen cho ĐT Việt Nam cùng một tài năng trẻ sau trận đấu với Nhật Bản.

Dù thất bại 2-4 trước Nhật Bản trong ngày ra quân Asian Cup 2023, nhưng màn thể hiện của ĐT Việt Nam vẫn được truyền thông trong nước lẫn quốc tế đánh giá tích cực.

Luôn dõi theo những diễn biến của bóng đá Việt Nam gần đây, không bất ngờ khi báo chí Trung Quốc đã có những bình luận về cuộc đụng độ giữa Những chiến binh Sao vàng và Samurai Xanh ngay sau trận đấu.

Truyền thông Trung Quốc khen Đình Bắc - Bóng Đá

 Đình Bắc có trận đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam.

Theo đó, Hãng truyền thông Xjhhzy thuộc xứ tỷ dân đã đăng một video về pha xử lý kỹ thuật của Nguyễn Đình Bắc trước vòng vây của 3 cầu thủ Nhật Bản kèm theo bình luận: "Messi của bóng đá Việt Nam là đây! Cầu thủ 19 tuổi Đình Bắc đã khiến cho cả Wataru Endo cũng phải bối rối".

Ngoài ra nhiều tờ báo Trung Quốc cũng đưa ra đánh giá về đoàn quân của HLV Philippe Troussier vừa qua, trong đó trang 163 có bài nhận xét được Soha dẫn lời: "Đội tuyển Nhật Bản – xếp thứ 17 thế giới – ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 11. Những tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ gục ngã, nhưng cuối cùng họ đã vùng lên mạnh mẽ với 2 bàn thắng. Trong đó, bàn gỡ hoà 1-1 đến sau cú đánh đầu từ góc hẹp của Đình Bắc. Pha dứt điểm đã đưa bóng vào góc hiểm, trừng phạt sự chủ quan của thủ môn Nhật Bản.

Sau khi ghi bàn, Đình Bắc hưng phấn chạy ra ăn mừng với đồng đội và ban huấn luyện. Quả thực, cầu thủ này có quyền tự hào khi ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ở một giải đấu lớn như Asian Cup. Cần lưu ý, Đình Bắc mới 19 tuổi.

Ngoài Đình Bắc, đội tuyển Việt Nam còn có 4 cầu thủ khác sinh từ năm 2000 trở về sau được điền tên vào đội hình xuất phát. Chứng kiến tuyển Việt Nam mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ và tiến bộ vượt bậc là một sự tương phản lớn với đội tuyển Trung Quốc vẫn đang gặp khó khăn với đội hình gồm nhiều "lão tướng" trên 30 tuổi".

Dương Quang | 14:26 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục