Trưởng đoàn U19 Hàn Quốc giải thích lý do vắng 2 “viên ngọc” của La Masia

19:21 Thứ tư 02/12/2015

(TinTheThao.com.vn) – Vừa về tới Hàn Quốc, đại diện đội bóng U19 Hàn Quốc đã có những phản hồi để giải thích lý do vắng mặt của hai học viên của “lò” La Masia tại Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

Lee Seungwoo trong màu áo Barca khi chưa bị cấm thi đấu. Ảnh: Internet.

Sau khi tìm hiểu thông tin, rà soát lại lực lượng, phóng viên tình cờ phát hiện sự vắng mặt rất đáng tiếc của hai “ngôi sao” trong tuyển U19 Hàn Quốc dự Giải U21 Quốc tế 2015 tại TP.HCM. Lee Seungwoo và Paik Seungho đều thuộc diện tuyển chọn làm nòng cốt cho giải U20 World Cup 2017 và được đào tạo từ học viện La Masia của CLB trứ danh Barcelona.

Lee và Paik đều từng được triệu tập vào đội U18 Hàn Quốc tập luyện và thi đấu để chuẩn bị cho U20 World Cup 2 năm tới. Cả hai từng về Hàn Quốc để thi đấu giải giao hữu Suwon JS Cup hồi tháng cuối tháng 4 – đầu tháng 5 với các đội U18 Pháp, U18 Uruguay và U18 Bỉ. Dù chỉ xếp hạng 3 chung cuộc nhưng ở giải đấu đó, cả hai đã chứng tỏ khả năng cho HLV An Iksoo thấy.

Theo kế hoạch, đáng lẽ Lee và Paik cũng sẽ theo đội tham dự các giải đấu mà KFA nhận lời tham dự nhằm có sự chuẩn bị tốt cho tương lai. Vì vậy, sự vắng mặt của cả hai học viên của La Masia này tại U21 Quốc tế 2015 vừa qua ở TP.HCM là rất đáng tiếc cho cả U19 Hàn Quốc lẫn BTC. Dù giải đã kết thúc, nhưng khi được BongDa.com.vn đặt câu hỏi về chuyện này, trưởng đoàn Yi Han Bits đã phản hồi thông tin ngay khi trở về Hàn Quốc: “Lee Seungwoo và Paik Seungho không thể tham dự giải đấu của các bạn do vướng lịch tập trung của CLB Barcelona.”

Hình ảnh gần nhất của Paik Seungho tập luyện cùng Ivan Rakitic ngày 25/11/2015. Ảnh: Internet.

Theo đó, cuối tháng Tư – đầu tháng Năm là thời điểm kết thúc mùa giải, CLB xứ Catalan cũng như các đội bóng khác đều “nhả quân” vào mùa hè. Đó cũng là thời điểm mà giải Suwon JS Cup 2015 diễn ra nên cả Lee và Paik có thể trở về tập trung cho một giải giao hữu. Sau đó, cuối tháng Tám – đầu tháng Chín là lúc các đội bóng hội quân, cả cầu thủ trẻ lẫn cầu thủ đội I nên cả hai phải quay lại Barcelona.

Giải U21 Quốc tế 2015 diễn ra vào thời điểm mà các cầu thủ đã vào mùa bóng, dù đang bị cấm thi đấu nhưng Lee Seungwoo và Paik Seungho đều tập luyện hàng ngày với các đồng đội khác. Trên trang cá nhân của Paik và Lee vẫn thường xuyên đăng tải những hình ảnh chơi bóng cùng Messi, Iniesta,… trong thời gian gần đây.

Trưởng đoàn của U19 Hàn Quốc kiêm người phiên dịch cho HLV An Iksoo tại Giải U21 Quốc tế vừa qua cũng tỏ ra khá tiếc khi không thể mang 2 cầu thủ nổi bật này theo cùng. U19 HQ đã chơi rất ấn tượng và đoạt ngôi á quân ở giải sau khi để thua 0-2 trong trận chung kết trước U21 HAGL.

Quang Thịnh | 19:00 02/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục