Trước vòng 5 Premier League: ‘Thiên thần’ ra uy, ‘Quái thú’ nhe nanh

11:45 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào ngày chủ nhật khi hai đại diện thành Manchester chạm trán với những đối thủ được đánh giá rất khó chơi. Sau đây là bài nhận định được lược dịch dựa trên quan điểm người dẫn chương trình kiêm chuyên gia Ed Chamberlin nổi tiếng của Sky Sports.

Tuần rồi, cổ động viên đội chủ sân Old Trafford được tận hưởng một cảm giác…mới lạ. Sự phấn khích và hào hứng đã trở lại. Manchester United đánh bại Queens Park Rangers với tỷ số đậm 4-0 (đây tạm hiểu là cách nói ví von về thành tích tệ hại của M.U sau những tháng ngày u ám đã được xoá tan).

Angel Di Maria tạo ra sự tích cực trong lối chơi của M.U

7 ngày trước, United chơi tốt còn QPR lại thể hiện sự thất vọng. Song, điểm sáng lớn nhất nằm ở tân binh Angel Di Maria. United đã ký hợp đồng với một siêu sao. Tốc độ trong từng pha bóng là điều M.U còn thiếu trước trong thời gian qua, và Di Maria đã thoả lấp vào yếu tố đó. Cầu thủ này cho thấy sự nhanh nhẹn, khéo léo và tinh tế.

Dường như hiệu ứng từ Di Maria đã khiến mọi thứ xung quanh anh ta trở nên nhanh hơn. Các cầu thủ M.U chơi thứ bóng đá đầy tốc độ được thể hiện qua các đường chuyền và di chuyển. Hãy còn quá sớm để nói United sẽ ra sao, nhưng hình ảnh đội bóng giờ được thay bằng một M.U quá nhanh và quá nguy hiểm, cũng như có chủ đích trong lối chơi.

Angel Di Maria giúp M.U có lối chơi đầy tốc độ

Vừa qua cựu tiền đạo Patrick Kluivert có chia sẻ sâu sắc về tư duy thấy được từ Louis van Gaal. Theo đó, Kluivert tin người đồng nghiệp sẽ tiếp tục dùng 3 hậu vệ, thay vì 4 người như ở trận đấu trước. Ngoài ra, United sẽ rất mạnh khi để Robin van Persie và Falcao đá tiền đạo, còn Wayne Rooney đá cao nhất ở hàng tiền vệ hình kim cương.

Tuy nhiên, đối thủ Leicester của M.U không hề dễ chịu lúc này. Cách họ thi đấu với Everton, Chelsea, Arsenal và Stoke cho thấy đội bóng này rất có cá tính. Leonardo Ulloa trong quan điểm của tôi (Ed Chamberlin) trở thành cầu được chờ đợi tạo nên bất ngờ. Sự nguy hiểm của anh ta là mối đe doạ thường trực cho hàng thủ có 3, hay 4 người đi nữa.

Diego Costa đang có phong độ rất cao

Trong khi đó, nửa xanh thành Manchester tiếp Chelsea trên sân nhà với mục tiêu chặn đứng đà chiến thắng của đối thủ. Nếu The Blues hạ được nhà đương kim vô địch, khoảng cách giữa họ và đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ được nới rộng thành 8 điểm, qua đó tạo lợi thế rất lớn cho đại diện thành London trong cuộc đua tới ngôi vương.

Có nhiều cơ sở để tin Chelsea sẽ đánh bại được Man City. Thứ nhất, tiếng nói lịch sử đang ủng hộ đội khách. Năm ngoái, Chelsea là đội có thành tích tốt nhất khi chạm trán tốp 4. Họ chưa thua trận nào trong 6 trận mùa trước gặp các ‘ông lớn’ và để thủng lưới chỉ hai bàn. Đây là dữ kiện rất đáng chú ý được Ed Chamberlin đưa ra.

Anh được kỳ vọng sẽ lại xé lưới Man City

Thứ hai, phong độ ghi bàn ấn tượng của tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea được kỳ vọng tiếp tục phát huy. Được biết, Diego Costa trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League ghi được 7 bàn sau 4 trận đầu tiên chơi bóng tại đây. Thành tích này chỉ kém Wayne Rooney khi ghi 8 bàn sau 4 trận ở Premier League mùa 2011-12.

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục