Trước vòng 22 Premier League: Hướng về pháo đài Emirates

11:29 Thứ sáu 20/01/2012

Vòng 22 Premier League hứa hẹn sẽ là những trận đấu vô cùng thú vị khi các đội bóng top đầu gặp nhau. Trong đó, tâm điểm đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Arsenal và Man Utd tại pháo đài Emirates, nơi Arsenal đã lên quyết tâm “rửa hận”.

Sau vòng 21, các vị trí đầu bảng Premier League không có nhiều thay đổi khi Man City vẫn chễm chệ ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Man Utd. Tuy nhiên, vòng 22 sẽ là thử thách lớn với 2 đại gia thành Manchester. Trong khi Man City phải tiếp đón đội “ngựa ô” Tottenham thì Man Utd phải làm khách tại Emirates, nơi mà Arsenal đang quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Ở trận đấu diễn ra sớm nhất vòng 22, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước Norwich, đội bóng đang xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò Andre Villas-Boas rút ngắn khoảng cách với 3 đội dẫn đầu khi họ là đội bóng duy nhất trong top 5 dễ thở ở vòng đấu này. Xét về lực lượng hiện có, rõ ràng Chelsea là đội bóng được đánh giá vượt trội. Về phong độ, The Blues cũng đang có dấu hiệu trở lại khi toàn thắng 3 trận gần đây. Họ đã chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng để cắt đứt “cái đuôi” Arsenal.

Tuy nhiên, vấn đề mà Andre Villas-Boas đang lo ngại chính là sức mạnh hàng công. Trong 6 trận gần đây tại Premier League, có tới 5 trận The Blues chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong khi đó, Norwich cũng đang có phong độ rất tốt. Thầy trò Paul Lambert đã có 2 trận thắng gần đây để leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Đây là một thành tích không tồi với một đội bóng vừa mới thăng hạng như Norwich. Trong trận lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại The Canaries với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tới tại Loftus Road, nếu không thể cải thiện sức mạnh hàng công, The Blues có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn.


Ở 1 trận đấu khác, Liverpool sẽ có cuộc đối đầu với Bolton, đội bóng mà họ từng đả bại 3-1 tại Anfield cách đây gần 5 tháng. Tình thế 2 đội vào thời điểm hiện tại không thay đổi quá nhiều. Trong khi The Kop luôn thiếu tính ổn định thì Bolton lại đang phải gồng mình với cuộc chiến trụ hạng.

Cơ hội lọt vào top 4 đang dần rời xa tầm tay thầy trò Kenny Dalglish. Trận hòa Stoke mới đây đã khiến họ bị Newcastle đánh bật khỏi top 6 và hiện tại vẫn còn kém đội thứ 4, Chelsea tới 5 điểm. Mặc dù chưa chịu thất bại nào tại Anfield nhưng Lữ đoàn đỏ đã từng 4 lần nhận trái đắng trong những chuyến hành quân xa nhà. Bởi vậy, chuyến làm khách tại Reebok vào Chủ Nhật tới sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt khi đội chủ nhà Bolton đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Tuy nhiên, tâm điểm đáng chú ý nhất ở vòng đấu này phải nói tới cuộc chạm trán này lửa giữa Arsenal và Man Utd. Sức nóng của cuộc chiến này đã bắt đầu lan tỏa trong ít ngày qua. Thất bại không tưởng 2-8 ở trận lượt đi khiến Pháo thủ London đang quyết tâm “rửa hận” trong khi Quỷ đỏ đang khát điểm cho cuộc đua tới ngôi vô địch bóng đá Anh mùa này.

Lên quyết tâm là vậy nhưng thầy trò Arsene Wenger lại đang có phong độ không tốt. Họ đã để thua Fulham và Swansea trong 2 chuyến hành quân xa nhà gần đây. 3 điểm có được trước QPR chỉ là trận thắng duy nhất trong 4 trận gần đây của The Gunners tại Premier League. Trở về sân nhà Emirates, họ sẽ phải tiếp đón một Man Utd đang tràn trề khí thế sau chiến công hạ Man City tại cúp FA và thắng Bolton 3-0 tại Premier League. Điểm nhấn đáng chú ý ở cuộc đối đầu này là sự góp mặt của bộ đôi Thierry Henry – Paul Scholes, những huyền thoại trở lại sân cỏ.


Nếu như Paul Scholes thi đấu khá tốt trong trận thắng Bolton gần đây thì Thierry Henry lại không giúp Arsenal tránh khỏi thất bại muối mặt tại Liberty. Cho dù không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ nhưng sự góp mặt của bộ đôi này ít nhiều khiến các CĐV 2 đội hồi tưởng về những cuộc chiến nảy lửa trong quá khứ. Sân nhà cùng sự tự ái ở trận lượt đi chính là điều tạo nên sức mạnh của Arsenal trong cuộc chiến Super Sunday. Pháo đài Emirates đã sẵn sàng nghênh tiếp Quỷ đỏ.

Trong khi đó, đối trọng cùng thành phố, Man City cũng gặp phải đối thủ không hề dễ dàng. Đó chính là Tottenham, đội bóng đang khiến những đại gia Premier League như Arsenal, Liverpool ngỡ ngàng trong cuộc đua miệt mài vào top 4. Phong độ ấn tượng của thầy trò Harry Redknapp đã từng đưa họ sánh ngang với 2 ông lớn thành phố Manchester về cơ hội vô địch Premier League mùa giải này. Hiện tại, khoảng cách giữa Gà trống với Man City chỉ là 5 điểm và chẳng thể nói trước điều gì.

Thất bại 1-5 tại White Hart Lane ở trận lượt đi đã trở thành dĩ vãng và Spurs đang muốn chứng minh đó chỉ là cú vấp ngã đầu mùa. Hành trang mà thầy trò Harry Redknapp mang tới Etihad chính là hàng tiền vệ cực mạnh với những Gareth Bale, Scott Parker, Luka Modric hay Rafael Van der Vaart. Đó chính là những vũ khí mà đội bóng thành London mang ra thử thách bản lĩnh của “Gã nhà giàu” thành Manchester.

Trận hòa đầy tiếc nuối trước Wolves cuối tuần qua đã khiến Tottenham bị Man Utd vượt lên 2 điểm. Trong khi đó, đội quân của Roberto Mancini đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 thất bại trước MU và Liverpool. Kể từ đầu mùa giải, The Citizens vẫn chưa chịu thất bại nào tại sân nhà Etihad và liệu họ có giữ được thành tích bất hảo ấy trước “Gà trống” Tottenham?.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục