Trước vòng 17 Serie A: Báo động - Milan hụt bước?

10:02 Thứ sáu 06/01/2012

Milan đang chơi rất hay. Đó là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc phải hành quân đến sân Atalanta ngay đầu năm mới không phải là tin tốt lành. Khả năng họ vấp ngã là rất lớn.

Thời điểm này mùa Đông năm ngoái, Milan mang về San Siro được 3 cầu thủ chất lượng là Emanuelson, Cassano, Van Bommel. Trong giai đoạn 2 mùa trước, ngoài Emanuelson thì Cassano và Van Bommel chơi rất hay, góp công lớn vào Scudetto của đội nhà. Nói vậy để thấy, việc bổ sung nhân sự trong tháng 1 là rất quan trọng, đặc biệt với đội bóng không có chiều sâu lực lượng như Milan.

Tuy nhiên năm nay, tới giờ thì Milan vẫn chưa có được bổ sung nào đáng chú ý. Có cảm giác, BLĐ Milan đã tập trung quá nhiều vào vụ Tevez mà quên mất rằng họ cần tăng cường lực lượng ở cả tuyến hậu vệ chứ không riêng gì hàng tiền đạo. Nên nhớ, mục tiêu của Milan không chỉ là bảo vệ Scudetto, mà còn là tiến sâu ở Champions League. Bởi vậy, việc chậm chân trong TTCN mùa Đông rất có thể ảnh hưởng xấu tới thành tích của thầy trò HLV Allegri.

Milan (giữa) rất có thể sẽ mất điểm trước Atalanta

Xét về phong độ, Milan vẫn đang chơi cực tốt ở Serie A khi bất bại 11 trận gần đây. Lần gần nhất Milan phải nhận thất bại là trận thua Juventus ngày 3/10 năm ngoái. Mới đây, Milan cũng hạ PSG 1-0 trong trận giao hữu đầu năm ở Dubai. Nhưng nói vậy không có nghĩa Milan không có gì phải lo lắng. Thứ nhất: Việc duy trì sự hưng phấn sau hơn 2 tuần nghỉ Đông không phải điều dễ dàng. Bằng chứng, ở vòng đầu tiên năm 2011, Milan phải rất may mắn mới thắng được Cagliari 1-0. Thứ hai và cũng là lý do quan trọng nhất: Vòng này, Milan phải hành quân đến sân của Atalanta.

Đội chủ sân Atleti Azzurri d’Italia là CLB mới lên hạng chơi ấn tượng nhất từ đầu mùa. Sau 16 vòng đấu, Atalanta mới 2 lần phải nhận thất bại, thành tích ngang bằng… Milan. 7 vòng gần nhất, Atalanta không một lần phải nếm mùi thất bại. Được thi đấu tại Atleti Azzurri d’Italia cũng là vũ khí hữu hiệu để Atalanta chống lại Milan, bởi họ đang bất bại trên sân nhà từ đầu mùa (thắng 4, hòa 4). Nếu không bị trừ 6 điểm thì Atalanta giờ đang có mặt ở Top 5 trên BXH. Trước đối thủ khó chơi như Atalanta, khả năng Milan mất điểm là cực lớn.

Nếu vậy, đây là cơ hội để Juventus tạo khoảng cách điểm số với Milan trên BXH. Vòng này, họ chỉ phải gặp Lecce. Trong khi Juventus có phong độ cao thì đội chủ nhà đã lộ nguyên hình là ứng viên sáng giá nhất cho một suất xuống hạng. Sân Via del Mare cũng không phải điểm tựa cho Lecce, bởi họ là đội duy nhất chưa thắng nổi trận nào trên sân nhà từ đầu mùa (hòa 1, thua 6). 3 điểm nhiều khả năng nằm gọn trong túi Juventus.

Udinese cũng có trận đấu khá dễ dàng khi chỉ phải gặp Cesena tại Friuli. Chiến thắng cũng khó thoát khỏi tay Inter khi được tiếp Parma, đội thua tới 5 trong 7 trận gần đây trên sân khách. Chỉ có đội xếp thứ 4 là Lazio gặp nhiều khó khăn khi phải hành quân đến sân của Siena, đối thủ đang khát điểm trụ hạng.

THỐNG KÊ

5. Jovetic sút trung bình 5 lần/trận trong năm 2011, nằm trong Top 3 những cầu thủ sút nhiều nhất châu Âu, chỉ kém C.Ronaldo (7) và Van Persie (5,1).
20. Gilardino ghi 20 bàn bằng đầu/5 mùa gần nhất ở Serie A, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.
35. Cavani ghi 35 bàn/49 trận ở Serie A cho Napoli. Thời còn thi đấu cho Palermo, Cavani chỉ ghi được 34 bàn/109 trận.
65. Thiago Motta (Inter) thực hiện trung bình 65 đường chuyền/trận ở Serie A năm 2011, nhiều nhất ở Italia.

DANH SÁCH TREO GIÒ

Doni (Atalanta), Ambrosini (Milan), Portanova (Bologna), Lucarelli (Parma), Ilicic (Palermo), Vitiello, D’Agostino (Siena), Ghezzal (Cesena).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

12 bàn: Denis (Atalanta)
11 bàn: Ibrahimovic (Milan)
10 bàn: Di Natale (Udinese)

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục