TRỰC TIẾP Iraq 3-2 Việt Nam (KT): Iraq ghi bàn từ penalty

06:00 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đã phối hợp ăn ý để có bàn gỡ hòa vào cuối trận.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!

90+11' Minh Trọng mang về penalty cho đội bạn, lần này Hussein không mắc thêm sai lầm.

90+1' VÀO!!! Quang Hải là người lập công từ tình huống đánh đầu của Thanh Bình.

80' Bùi Hoàng Việt Anh vào bóng nguy hiểm, mang về penalty cho đội bạn. Nhưng Hussein lại bỏ lỡ cơ hội khi sút trúng cột dọc.

73' VÀO!!! Thêm một pha không chiến, Aymen Hussein đánh đầu hoàn hảo để nâng tỷ số cho Iraq.

61' Iraq có thêm một tình huống phối hợp nguy hiểm và Zidane một lần nữa bỏ lỡ pha bóng cuối cùng.

47' VÀO!!! Rebin Solaka đánh đầu gỡ hòa cho Iraq ngay đầu hiệp 2.

Nghỉ giữa giờ

45+4' THẺ ĐỎ! Khuất Văn Khang nhận thẻ vàng thứ hai do lỗi cao chân và bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1.

TRỰC TIẾP Iraq 1-1 Việt Nam (H2): Iraq gỡ hòa - Bóng Đá

 Văn Khang nhận thẻ đỏ khi đang bị đau.

42' VÀO!!! Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn. Trong một tình huống đá phạt hàng rào, tưởng chừng Việt Anh sẽ tận dụng chiều cao của mình cho một tình huống không chiến, nhưng anh đã khôn ngoan phá bẫy việt vị và bay người volley để đưa bóng vào lưới, mang về bàn thắng cảm xúc.

38' Iraq có pha phối hợp tự tin và mạch lạc, tuy nhiên cú dứt điểm của cựu sao Manchester United Zidane Iqbal lại quá hiền, đi thẳng đến vị trí của thủ môn Nguyễn Filip.

31' Bashar đứng đúng vị trí để đón bóng ở gần vùng cấm địa Việt Nam, nhưng thủ quân Iraq không thể một mình vượt qua hàng phòng ngự.

19' Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy bàn thắng vì Khuất Văn Khang đã việt vị.

17' VÀO!!! Zaid Tahseen phá bóng hụt và vô tình đưa bóng vào lưới, mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

TRỰC TIẾP Iraq 0-0 Việt Nam (H1): Việt Nam bị từ chối bàn thắng - Bóng Đá

 Việt Nam có thời gian đầu hiệp 1 không tệ trước Iraq.

14' Một pha phối hợp hay của đội bóng áo đỏ, nhưng các cầu thủ tấn công của HLV Troussier vẫn chưa tạo ra được đột biến ở tình huống cuối cùng.

11' Đình Bắc tranh bóng đầy quyết liệt ở mép vòng cấm đối phương nhưng không thành công.

10' Iraq chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng không vội vàng.

6' Khuất Văn Khang ngã trong vòng cấm nhưng anh lại bị rút thẻ vàng vì trọng tài cho rằng cầu thủ trẻ đã ăn vạ.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Đội hình ra sân:

Iraq: Ahmed Basil (GK), Rebin Solaka, Ali Al Hamadi, Zidane Iqbal, Bashar Rasan (C), Allan Mohidien, Osama Rashid, Ahmed Adil Abas, Ahmed Basil, Merchas Doski, Zaid Tahseen, Montader Madjed.

Việt Nam: Nguyễn Filip (GK); Võ Minh Trọng, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng (C), Nguyễn Tuấn Anh, Phan Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo.

TRỰC TIẾP Iraq vs Việt Nam: Thầy trò Troussier cúi đầu rời giải? - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tình hình nhân sự

Iraq: Vào ngày thi đấu thứ hai, Jalal Hassan, Hussein Ali, Saad Natiq, Amir Al-Ammari, Ibrahim Bayesh và Ali Jasim là những cầu thủ ít ỏi giữ được vị trí của họ ở đội hình chính Iraq, cho thấy chiều sâu của tuyển này ở giải năm nay.

Bayesh chỉ còn 1 lần ra sân nữa là chạm mốc 50 trận cho tuyển quốc gia, Mohanad Ali còn kém 7 trận nữa để đạt được cột mốc tương tự, trong khi Ali Adnan cần thêm 7 lần khoác áo đội tuyển để đạt mốc 100 sau khi vào sân thay Youssef Amyn trong trận đấu với Nhật Bản. Aymen Hussein có thể sẽ là ngôi sao đáng chú ý ở trận đấu này. Anh đã ghi 3 bàn trong 2 trận gần đây nhất và cú đúp của anh đã giúp Iraq vượt qua Nhật Bản.

Thua Indonesia, HLV Văn Thị Thanh gửi lời nhắn đến ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Việt Nam có khả năng thua cả 3 trận.

Việt Nam: Lê Phạm Thanh Long, người vào sân thay Nguyễn Thái Sơn ở đầu hiệp 2 trước Indonesia, sẽ bị treo giò trong trận chạm trán này sau khi tiền vệ Việt Nam nhận thẻ đỏ ở thời gian bù giờ.

HLV Troussier đã thực hiện 2 sự thay đổi trong số 11 người đá chính vào ngày thi đấu thứ hai, với Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Tùng thay thế Nguyễn Đình Bắc và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

Nhận định

Sau màn trình diễn mà huấn luyện viên Jesus Casas cho là gần như hoàn hảo vào tuần trước, Iraq gần như chắc chắn sẽ đứng đầu bảng tại Asian Cup, lần đầu tiên kể từ năm 2007. Để đạt được điều đó, tất cả những gì họ cần làm là tránh thất bại ở ngày thi đấu thứ ba, điều này sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại của họ ở vòng bảng giải đấu này lên 7 trận.

Nhật Bản kiểm soát bóng phần lớn trong trận đấu với Iraq, với tổng cộng 73% thời gian, nhưng Những chú sư tử Lưỡng Hà đã có mặt để chặn đứng họ trong mọi pha di chuyển và giành lấy chiến thắng sau cùng. Việc đánh bại một đội như Nhật Bản chỉ với 2 nỗ lực trúng đích là một thành tích ấn tượng.

Iraq chưa từng thua Việt Nam trong 5 lần gặp nhau trước đó, thắng 3 trận liên tiếp trước tuyển Đông Nam Á, gần đây nhất là ở vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm ngoái (1-0).

BLV Quang Huy chỉ ra lý do khiến Việt Nam thua Iraq - Bóng Đá

 Việt Nam có thành tích kém trước Iraq.

Bước vào giải đấu này với nhiều hứa hẹn, Việt Nam có thể sẽ rời vòng bảng Asian Cup với thành tích toàn thua. Dù mới bắt đầu nhưng 2024 đã là một năm khó khăn đối với đoàn quân của Philippe Troussier, họ sẽ không thể lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu này lần đầu tiên sau 3 lần tham dự trong thế kỷ này. Những chiến binh Sao vàng chưa từng kết vòng chung kết Asian Cup mà không có được điểm nào kể từ năm 1960 (theo Sports Mole), chuỗi trận sẽ kết thúc nếu họ không thể đánh bại hoặc hòa Iraq.

Việt Nam đã đi sai hướng trong một thời gian, thua 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, không ghi bàn trong 5 trận đấu đó.

Dự đoán tỷ số: Iraq 1-0 Việt Nam.

Thanh Vũ | 05:30 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục