Triều đại John W Henry ở Liverpool: Mới xây đã nứt

21:38 Thứ năm 12/04/2012

Chỉ hơn một năm tiếp quản Liverpool từ tay Tom Hicks và George Gillet, triều đại John W Henry bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt với sự ra đi của GĐKT Damien Comolli.

Ông chủ John W Henry (phải) cổ vũ cho Liverpool

Sự ra đi bất ngờ của Comolli

Vào khoảng 17h00 (giờ Việt Nam) chiều 12/4, thông tin từ đội chủ sân Anfield cho hay, GĐKT Comolli đã chia tay Liverpool. Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau trận thắng nghẹt thở 3-2 trước Blackburn tại vòng 33 Premier League.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay của Damien Comolli, tuy nhiên việc chiến lược gia người Pháp rời Anfield vào thời điểm này cho thấy, nội bộ Liverpool đang có rất nhiều bất ổn.

Cựu GĐKT Damien Comolli

Nội bộ rạn nứt

Phát biểu trên tờ Daily Mail, Comolli thừa nhận ông ra đi vì không muốn tiếp tục cộng tác cùng Kenny Dalglish. Tiết lộ của vị GĐKT này khiến NHM không khỏi bàng hoàng, bởi sau khi giành Carling Cup 2011/12 chủ tịch Tom Werner vẫn còn ca ngợi BHL Liverpool là một ê kíp hoàn hảo.

Theo tiết lộ, kể từ khi được bổ nhiệm thay thế Roy Hodgson từ 19/1/2011, Kenny Dalglish đã tạo ra sự ảnh hưởng quá lớn tại sân Anfield. Thậm chí, chiến lược gia người Scotland còn vượt qua mặt Comolli và một số thành viên trong BLĐ Liverpool.

Mặc dù là người phụ trách nhân sự và đào tạo trẻ và được biết đến là người đạo diễn tất cả những vụ chuyển nhượng của Liverpool trong hơn 1 năm qua, nhưng người đứng đằng sau vụ này được cho là từ Dalglish.

Trong hơn 1 năm tiếp quản Liverpool, ông chủ John W Henry đã chi khá nhiều vào Liverpool, nhưng đến thời điểm này, The Kop vẫn thi đấu rất chật vật tại Premier League. Theo giới chuyên môn, điều này xuất phát từ những sai lầm về chiến lược tuyển mộ nhân sự, khi hàng loạt món hàng đắt giá như Jordan Henderson, Stewart Downing và nhất là Andy Carroll không thi đấu thành công.

Tất nhiên, Damien Comolli trở thành kẻ giơ đầu chịu báng. Mâu thuẫn giữa Comolli và Dalglish nảy sinh và ngày càng không thể hóa khi khi mà cơn bão chấn thương đẩy Liverpool vào cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Quyết định ra đi chẳng qua chỉ là một sự giải thoát cho mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Comolli và Dalglish.

Ông chủ John W Henry, chủ tịch Tom Werner và HLV Dalgish

Điềm báo chẳng lành

Không phủ nhận tài năng và những đóng góp to lớn của Dalglish đối với Liverpool. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng quá lớn của Dalglish tại Anfield đôi khi lại không có tác dụng tích cực đối với sự phát triển của Liverpool.

Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Scotland bộc lộ sự yếu kém trong quản lý nhân sự. Mặc dù đã bỏ ra hơn 100 triệu bảng để tuyển mộ nhân sự nhưng Liverpool vẫn thi đấu vật vờ. Vị trí thứ 8 trên BXH Premier League hiện tại (kém hơn cả Newcastle, đội đã bán cho chính Liverpool những tài năng xuất sắc nhất) là bằng chứng không thể chối cãi cho năng lực “có vấn đề” hoặc là không thích hợp với Liverpool của Dalglish.

Kênh ESPN cách đây không lâu từng chộp được cảnh tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard “bật lại” Dalglish ở một trận đấu của Liverpool là bằng chứng cho thấy nội bộ Liverpool có rất nhiều vấn đề. Nói sâu xa hơn, rất có thể sự sa sút của The Kop là sự chống đối của các cầu thủ với chiến lược gia người Scotland?!

Sa thải hay không sa thải? Hẳn ông chủ John W Henry đang rất đau đầu về vấn đề này. Dẫu vấn đề này có được giải quyết hay không, quyết định ra đi của Comolli được xem là điềm báo chẳng lành đối với triều đại mới đang trong giai đoạn bắt đầu của John W Henry. Càng không tốt nhất là khi chỉ hai ngày nữa, Liverpool sẽ có trận đấu quan trọng tại bán kết FA Cup, gặp Everton.

Kiều Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục