Tranh cãi trong ngày: Van Persie dính chấn thương, M.U sẽ hóa tầm thường?

13:40 Thứ năm 08/11/2012

Màn lội ngược dòng trước Braga một lần nữa cho thấy M.U hiện quá phụ thuộc vào tiền đạo tân binh Robin van Persie. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu van Persie dính chấn thương? Khi ấy, M.U sẽ hóa tầm thường?

Ở Braga, đội hình xuất phát của M.U gồm 3 gương mặt có sở trường đá tiền đạo là Wayne Rooney (thực chất là đá tiền vệ trung tâm), Danny Welbeck (lệch trái) và Chicharito (trung phong). Trong suốt hiệp 1 và đầu hiệp hai, không ai trong số đó thực hiện một cú sút ra hồn. Trong quãng thời gian ấy, M.U trông rất tầm thường và vô hại. Hàng thủ trông rất dễ sụp đổ trước những đường lên bóng của đối phương. Các tiền vệ chuyền bóng quá tồi, thiếu chính xác và không hề có tính đột biến. Bộ đôi đá cao nhất là Welbeck và Chicharito gần như bị cô lập.

M.U phụ thuộc quá lớn vào van Persie - Ảnh: Getty

M.U đã toàn thắng 3 trận đầu tiên, cửa đi tiếp rất rộng nên Sir Alex Ferguson không ngần ngại cho van Persie ngồi dự bị. Ông vừa muốn tạo điều kiện cho anh nghỉ dưỡng sức, vừa muốn đội bóng tránh tình trạng quá phụ thuộc vào anh. Phải thừa nhận ông rất kiên nhẫn, nếu không đã tung van Persie vào sân khi hiệp 2 bắt đầu. Nhưng đến phút 64, ông mất hết kiên nhẫn.

Thực ra, Sir Alex còn thực hiện sự điều chỉnh rất hiệu quả khác là rút Nani ra, đưa Rafael vào đá hậu vệ phải và đẩy Valencia lên vị trí tiền vệ phải sở trường. Nhưng quyết định tung van Persie vào sân mới mang đến sự khác biệt cực lớn. TBình chọnừ một đội bóng tầm thường, M.U tìm lại hình ảnh của một đại gia thực thụ.

Rooney đã ghi bàn từ chấm 11m. Chicharito ấn định tỷ số 3-1 ở cự ly gần. Nhưng có lẽ, những cơ hội, bàn thắng và chiến thắng sẽ không đến với M.U nếu van Persie vào sân. Tiền đạo người Hà Lan đã cân bằng tỷ số 1-1 ngay khi có được cơ hội đầu tiên. Không thể phủ nhận thủ môn đối phương đã mắc sai lầm khi băng ra một cách khó hiểu, nhưng cú dứt điểm của van Persie là rất đẹp. Và từ đó, thế trận và tinh thần hoàn toàn đảo ngược so với trước khi van Persie vào sân. M.U đã thăng hoa hơn, có đường nét hơn và chiến thắng đến với họ như điều tất yếu.

Van Persie đã ghi đến 11 bàn sau 14 trận khoác áo M.U. Anh ghi bàn trong 8 trận và M.U toàn thắng cả 8 trận ấy. Chỉ có 1 trận trong số đó, M.U thắng với cách biệt 2 bàn (Stoke City 4-2). Điều đó đồng nghĩa, nếu không có các bàn thắng của van Persie, M.U chỉ có hòa hoặc thua.

Bây giờ, điều mà Sir Alex lo sợ nhất (như Wenger ở Arsenal mùa trước) là chấn thương tìm đến với van Persie. Trong tay vẫn còn có Rooney, Chicharito và Welbeck như mùa trước? Nên nhớ, khả năng săn bàn của Rooney chắc chắn bị "cùn" đi sau khi phải đá tiền vệ trung tâm ở mùa này. Chicharito giỏi chớp cơ hội, nhưng trong thế trận M.U tỏ ra áp đảo mà thôi (ở Braga, M.U chỉ đá áp đảo kể từ van Persie vào sân). Welbeck chân cẳng giờ trông rất lóng ngóng kể từ khi mất vị trí chính thức.

Sự xuất hiện và thăng hoa của van Persie sẽ góp phần giúp Rooney, Chicharito hay cả đội đá tốt hơn. Nhưng nếu không có van Persie, M.U hoàn toàn có thể trở thành một đội bóng rất bình thường.

LÊ ĐỒ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục