Trận đầu tiên của Mourinho có gì đáng chờ đợi?

23:31 Thứ sáu 15/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ là màn giao hữu trên sân DW của Wigan nhưng có hàng tá thứ để mong chờ cho trận ra mắt của HLV Jose Mourinho.

Cảm xúc của Mourinho

Mourinho háo hức cho trận đấu đầu tiên. Ảnh: Internet.

Bạn có tin không? Mourinho đã rơi lệ sau khi Manchester United bổ nhiệm David Moyes sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu mà không phải là ông. Giờ đây, mọi thứ đã viên mãn với chiến lược gia người Bồ Đào Nha và rất nhiều cảm xúc trong ngày trọng đại mà ông đã chờ bấy lâu.

Sẽ còn một màn ra mắt ấn tượng khác, khi M.U có trận đấu đầu tiên dưới thời Mourinho tại sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, hãy bắt đầu với những phút đầu ở sân DW khi gặp Wigan trong trận giao hữu sắp tới. Đó hẳn là trận đấu được NHM M.U mong chờ nhất trong năm nay.

Mkhitaryan sẽ là mối đe dọa của Rooney?

Vị trí của Rooney bị đe dọa? Ảnh: Internet.

Những trận đấu tiền mùa giải sẽ là cơ hội để Mourinho chọn lựa những vị trí tốt nhất cho đội hình của mình. Một trong những chủ đề được nhiều NHM quan tâm là Wayne Rooney sẽ thi đấu ở vai trò nào trong đội hình. Rooney là một tiền đạo nhưng sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan khiến mọi thứ khó đoán hơn rất nhiều.

Thử giả định Ibrahimovic tiếp tục giữ vai trò số 9 đã làm rất tốt trong sự nghiệp của mình, sự linh hoạt của Mkhitaryan sẽ khiến anh chiếm lấy vị trí hộ công mà Rooney vẫn thường đảm nhiệm trong mùa giải vừa qua. Sự tinh tế trong cách dẫn dắt lối chơi và vai trò số 10 hoàn toàn thích hợp với Mkhitaryan, điều này có nghĩa là Rooney khó có cơ hội hơn trong mùa giải tới.

Mourinho từng nhận xét về Rooney: “Có lẽ cậu ấy không còn là tiền đạo nữa, không còn là một số 9 đúng nghĩa, nhưng với tôi Rooney cũng không phải là số 6, cậu ấy sẽ thi đấu cách khung thành 50 mét.” Chẳng biết Mourinho suy tính điều gì, nhưng khả năng Rooney mất vị trí sở trường của mình là hoàn toàn khả thi.

Sự trở lại của Luke Shaw

Rất nhiều NHM mong sự trở lại của Shaw. Ảnh: Internet.

Đã gần 1 năm kể từ Shaw bị gãy chân khủng khiếp trong trận đấu với PSV tại Champions League. Gần như Shaw đã bỏ lỡ toàn bộ mùa giải để điều trị dứt điểm chấn thương và chỉ trở lại trong phần cuối của mùa giải trước, tuy nhiên thách thức giờ đây mới bắt đầu.

Trong trận đấu với Wigan sắp tới, gần như Shaw sẽ có một suất đá chính. Anh hưởng lợi từ việc những cầu thủ quan trọng của M.U đang có thời gian nghỉ ngơi sau EURO 2016 và cần phải thể hiện thật tốt trong trận đấu đầu tiên của Mourinho. Ấn tượng ban đầu lúc nào cũng quan trọng và Shaw biết mình phải làm gì để ghi điểm.

Không chỉ hoàn toàn bình phục về chấn thương, Shaw nên thể hiện sức mạnh của ý chí và nghị lực trước trận đấu với Wigan mới mong lấy lại hình ảnh ấn tượng ngày nào trong màu áo Southampton.

Hoàng Tâm | 23:10 15/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục